THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Khi HLV Miura “đối đầu” với bầu Đức

“Sẵn sàng để quân của mình lên đội tuyển quốc gia. Nhưng triệu tập lên đông mà ngồi dự bị thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Mục tiêu của tôi khi xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG là các cầu thủ này sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games”-bầu Đức bày tỏ quan điểm khi HLV Miura cho biết ông không hề có ý định xây dựng đội tuyển Olympic Việt Nam theo mô hình của CLB HAGL.Điều HLV Miura muốn hướng đến trước hết là một cuộc cạnh tranh vị trí công bằng giữa các cầu thủ. Sau đó là một sự pha trộn theo cách ông từng xây dựng đội tuyển Việt Nam thi đấu khá thành công tại AFF Cup 2014. Rõ ràng, cả bầu Đức lẫn HLV Miura đều có lý lẽ riêng để bảo vệ cho quan điểm của mình.

Bầu Đức cho rằng lứa cầu thủ trẻ HAGL nên làm nòng cốt U23 Quốc gia

Sau rất nhiều tâm huyết dành cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đông Triều.. suốt 7 - 8 năm qua để cho ra đời một thế hệ cầu thủ khác biệt với thứ bóng đá đầy cuốn hút trong màu áo U19 Việt Nam, bầu Đức đương nhiên rất mong muốn lứa cầu thủ trẻ của ông tiếp tục có cơ hội được phát triển ở các cấp độ cao hơn. Một khi ở độ tuổi 18 - 19, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã đủ trình độ so tài ngang ngửa với các đối thủ ở tầm quốc tế và châu lục qua một số giải đấu năm 2014, thì điều đó ít nhất cũng là một sự hứa hẹn về khả năng thành công của họ trong tương lai.

Lối chơi kỹ thuật, bài bản của các cầu thủ trẻ HAGL khiến bầu Đức tin tưởng sẽ thành công

Tuy nhiên, được VFF giao nhiệm vụ dẫn dắt lứa U23 tham gia ĐTQG dự SEA Games 28 tại Singapore vào mùa hè này, HLV Miura có quan điểm riêng về lối chơi, triết lý bóng đá… tương ứng là con người phù hợp. Mục tiêu của nhà cầm quân người Nhật Bản là thành tích cao nhất có thể ở bất cứ giải đấu nào tham dự, chứ không phải chỉ đơn thuần trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt và cuốn hút.Nếu xét theo tiêu chí này, rõ ràng dàn cầu thủ trẻ của HAGL vẫn còn nhiều khiếm khuyết nếu nhìn lại 8 vòng đấu của họ tại Toyota V-League vừa qua. Đó là sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự, không có một trung phong đúng nghĩa, hay vấn đề đã được nhắc đến rất nhiều thời gian qua là sức mạnh tranh chấp và khả năng tập trung ở những thời điểm quyết định…

Tuy nhiên, HLV Miura lại có quan điểm riêng khi lựa chọn đội hình U23 Quốc gia

Việc HLV Miura triệu tập tới 9 cầu thủ HAGL vào danh sách đội dự tuyển Olympic Việt Nam cho thấy ông vẫn coi đây là đội ngũ giàu tiềm năng.Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng cả 9 cầu thủ triệu tập hoặc đa phần trong số đó đều sẽ đá chính. Quyết định trao băng đội trưởng cho hậu vệ Quế Ngọc Hải(CLB SLNA) hay triệu tập nhiều cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asian Games 17 hay đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 là những ví dụ thể hiện sự tin tưởng của HLV Miura dành cho họ.

HLV Miura cho rằng các cầu thủ trẻ như Công Phượng, còn phải học hỏi nhiều khi khoác áo ĐTQG

Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức và ông Miura có quan điểm trái ngược nhau về lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh. Cách đây không lâu, nhà cầm quân người Nhật Bản từng nhận xét: “Các cầu thủ của HAGL chưa đủ khả năng đá V-League”. Ngay lập tức, bầu Đức đáp trả: “Tụi nhỏ có kinh nghiệm đâu mà thiếu. Đá như thế theo tôi là quá tốt rồi”.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh