THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Khánh Hòa: Thu hồi 4,4 tỷ đồng trong vụ cướp ngân hàng

Theo VOV, Công an tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi 4,4 tỷ trên tổng số 4,5 tỷ đồng mà 2 đối tượng Trần Hoàng Nhật Hùng và Đàm Quang Minh đã cướp tại phòng giao dịch của Vietcombank ở thị xã Ninh Hòa.

Công an thu giữ 5 khẩu súng tự chế, 1 khẩu súng tự chế tháo rời và 50 viên đạn loại đạn tự chế dùng cho súng thể thao... Trong vụ án cướp ngân hàng xảy ra ngày 5/9 vừa qua, cơ quan điều tra xác định Hùng là chủ mưu. Lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Khánh Hòa và Ngân hàng Vietcombank đã khen thưởng đột xuất các đơn vị phá án.

Hùng (trái) và Quang (phải), 2 kẻ dùng súng cướp ngân hàng. Ảnh: Vietnamnet


Vietnamnet đưa tin, Công an tỉnh Khánh Hòa vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng ngụ P. Ninh Hiệp, TX. Ninh Hòa) về tội “cướp tài sản”.

Trong vụ án cướp ngân hàng này, đến nay cơ quan điều tra xác định Hùng là chủ mưu. Hùng và Quang đã khai báo chi tiết hành vi gây án. Cả 2 đều nghiện ma túy nặng.

Cơ quan chức năng thu hồi tiền tang vậy từ vụ cướp (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo khai báo của 2 đối tượng, sau một thời gian đi nghĩa vụ quân sự, Hùng xuất ngũ, về địa phương lấy vợ. Tuy nhiên do bản tính ham chơi nên Hùng dính vào ma túy và nợ nần.

Cách đây 4 tháng, Hùng rủ bạn nghiện là Quang cướp ngân hàng để đổi đời và được đồng ý.

Hùng vốn là thợ cơ khí, từng có thời gian đi nghĩa vụ quân sự nên có hiểu biết nhất định về súng đạn. Đồng thời, trong quá trình chuẩn bị cho kế hoạch táo bạo, Hùng lên mạng tìm hiểu các clip về súng tự chế để mày mò chế tạo. Y đặt mua các thiết bị chế tạo súng, đạn từ các đối tượng trên mạng xã hội.

Cả 2 bàn bạc sẽ đánh cướp lần lượt nhiều ngân hàng. Chúng mất thời gian dài theo dõi các mục tiêu và phi vụ đầu tiên nhắm vào là phòng giao dịch của 1 ngân hàng ở đường 2 Tháng 4 vì nơi đây vắng vẻ, có nhiều đường thoát. 

Tuấn Anh (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh