THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:50

Điều tra vụ việc hành hung phóng viên ở Khánh Hòa

Cụ thể, trả lời báo chí tại buổi họp báo về tình hình KT-XH tỉnh Khánh Hòa 6 tháng đầu năm vào sáng 25/7, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo điều tra.

Trước đó, ngày 29/6 khi phóng viên Văn Giang (Báo Khánh Hòa) đang tác nghiệp tại một điểm khai thác cát trái phép trên sông Cái (đoạn qua huyện Khánh Vĩnh) cùng phóng viên Nam Anh đã bị các đối tượng phát hiện, cầm dao đuổi theo, đòi chém. Hai phóng viên này còn bị lục lọi đồ đạc, kiểm tra máy ảnh mang theo tác nghiệp. 

Vào ngày 11/3, phóng viên Tạ Văn Long và Thế Anh của Báo Khánh Hòa được cơ quan cử đi xác minh tình trạng khai thác quặng trái phép ở rừng đầu nguồn xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh) cũng bị lột đồ, dọa giết, giam lỏng nhiều giờ.

Không chỉ dừng lại ở việc hành hung các phóng viên tại hiện trường, các đối tượng còn manh động hơn khi đe dọa đến sự an toàn của gia đình các phóng viên.

Các đối tượng sẵn sàng hành hung phóng viên khi bị tố giác sai phạm (ảnh minh họa)

Trước những đề nghị điều tra làm rõ với sự việc hành hung phóng viên trên địa bàn tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng ngăn cản hoạt động báo chí của hai nhà báo.

Tuy nhiên cho đến nay, cơ quan CSĐT vẫn chưa có kết luận điều tra cụ thể trường hợp nào. Từ tháng 3/2018 đến nay, hiện đã có 4 trường hợp phóng viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị hành hung, đe dọa khi tác nghiệp.

Phương Hồng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh