THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:37

Khám phá tour tham quan Hà Nội miễn phí

 

Sở Du lịch Hà Nội, Công ty du lịch Vietnamtourism – Hanoi phối hợp triển khai tour du lịch đi bộ miễn phí khám phá phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đội ngũ hướng dẫn viên các tour miễn phí này là các sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. Đi vào hoạt động từ đầu tháng 10/2016, các tour du lịch đi bộ miễn phí được du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài đón nhận nhiệt tình. Mặc dù chỉ hoạt động từ thứ Tư đến Chủ nhật hàng tuần, song trung bình mỗi ngày có từ 2 - 3 đoàn đăng ký tham gia tour.

 

Khách du lịch hào hứng khám phá Thủ đô hoàn toàn miễn phí.

 

Theo đó, đăng ký tour du lịch miễn phí, du khách được tham quan, hành trình khám phá phố cổ Hà Nội và nhiều tuyến phố nghề cũng như các điểm mang đặc trưng của phố cổ. Các hướng dẫn viên giới thiệu với du khách giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của các phố nghề Hà Nội cũng như thói quen sinh hoạt của người dân phố cổ.

Trên hành trình khám phá phố cổ Hà Nội, một trong những điểm dừng chân thu hút nhiều khách du lịch là ngôi nhà 48 Hàng Ngang, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Điểm tham quan này dường như không thể bỏ qua đối với hầu hết khách du lịch khi đến tham quan phố cổ Hà Nội bởi nó có giá trị lịch sử rất lớn đối với người dân Việt Nam. Toàn bộ tầng hai ngôi nhà, nơi Bác Hồ ở và làm việc được giữ lại nguyên vẹn những hiện vật liên quan đến Người.

Bắt đầu từ tháng 10/2017, Công ty Vietravel Hà Nội cũng cho ra mắt 5 chương trình tham quan miễn phí kết hợp đi bộ dành cho du khách quốc tế và du khách ngoại tỉnh tới Hà Nội. Với mục đích giúp khách du lịch có thể ngắm nhìn, cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân, Vietravel thiết kế 2 bộ sản phẩm dành cho khách du lịch nước ngoài, gồm: “Sáng sớm cùng người dân Thủ đô” và “Lãng mạn Hồ Tây”; 3 sản phẩm dành cho du khách ngoại tỉnh: “Nghệ thuật dân gian Kinh Bắc” và “Cuối tuần cùng người dân Thủ đô”; “Trải nghiệm cuối tuần của giới trẻ Thủ đô”. Trong thời gian đầu hoạt động, các tour du lịch đi bộ miễn phí sẽ nhận khách các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Mỗi tour đi bộ sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 2-3 giờ đồng hồ với các chương trình linh hoạt.

Đối với khách du lịch nước ngoài, bộ sản phẩm gồm: Hướng tới những trải nghiệm độc đáo, cảm nhận giá trị cũng như khám phá nét cuốn hút của Hà Nội với những góc nhìn khác biệt. Đối với khách du lịch từ các tỉnh xa khi tới Hà Nội lại tập trung cung cấp những kiến thức lịch sử về Hà Nội ngàn năm văn hiến thông qua những nét giới thiệu mộc mạc, gần gũi của hướng dẫn viên Vietravel. Kết thúc mỗi chương trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đa dạng, phong phú của Thủ đô như: Phở Hà Nội, Bánh cuốn, Bún thang, Bún ốc… Khách du lịch có nhu cầu tham gia tour miễn phí có thể đăng ký trên website: www.freewalkingtour.com.vn. Thời gian đăng ký trước 48 giờ. Với tour du lịch đi bộ khám phá Hà Nội miễn phí, Vietravel Hà Nội hy vọng sẽ góp phần kết nối văn hóa Việt giúp du khách trong và ngoài nước khám phá nhiều hơn về văn hóa, lịch sử, và là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống của người dân Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Với nhiều khách du lịch nước ngoài, các tour du lịch đi bộ miễn phí tham quan Hà Nội là sản phẩm du lịch thú vị giúp họ có cơ hội trải nghiệm điểm đến, vì vậy, rất nhiều du khách tham gia tour này. Khi được tham gia tour này, du khách dễ dàng tìm hiểu về Hà Nội.

Với các đơn vị kinh doanh lữ hành, việc tạo ra tour du lịch đi bộ miễn phí làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của Thủ đô, tạo dấu ấn tốt cho du khách trong và ngoài nước. Đối với các tổ chức, nhóm tình nguyện, việc tổ chức tour du lịch này tạo cơ hội cho mọi người thêm cơ hội giao lưu, tăng cường khả năng về ngoại ngữ. Còn du khách sẽ được tận hưởng những chuyến tham quan thú vị với sự thân thiện của các hướng dẫn viên. Chính vì lẽ đó, tour du lịch miễn phí ở Hà Nội ngày càng trở nên hấp dẫn, được nhiều người đón nhận.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh