THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:10

Khám phá công viên gốm độc đáo lớn nhất Việt Nam tại Hội An

 

Công viên Đất nung có diện tích khuôn viên rộng gần 6.000 m2


Đưa vào phục vụ du khách từ năm 2015, công viên Đất nung có diện tích khuôn viên rộng gần 6.000 m2 với mức đầu tư hơn 22 tỷ đồng, có lịch sử 500 năm tuổi được đánh giá là công viên gốm độc đáo và lớn nhất cả nước.

Với thiết kế gồm hai tòa nhà chính biểu trưng cho hai loại lò nung gốm của Thanh Hà là “lò úp” và “lò ngửa”, công viên Đất nung vừa trưng bày lịch sử, các hiện vật cổ của làng gốm Thanh Hà với ý nghĩa bảo tồn và giữ gìn truyền thống, vừa là nơi trưng bày và triển lãm các sản phẩm của làng gốm Thanh Hà và của một số làng nghề khác trên cả nước.

 

 

Công viên Đất nung gồm hai tòa nhà chính biểu trưng cho hai loại lò nung gốm của Thanh Hà

Đặc biệt, từ các không gian như khu lò gốm, khu bảo tàng làng nghề, khu chợ đất nung, khu thế giới thu nhỏ, khu vườn sắp đặt… du khách đến với Công viên Đất nung sẽ có những trải nghiệm thú vị. Những kỳ quan thế giới thu nhỏ cũng được tái hiện tại đây như Nhà hát Opera, Sydney, đền Taj Mahal, niềm tự hào của đất nước Ấn Độ hay Kim Tự Tháp (Ai Cập), Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp)...

 

 

 

Những kỳ quan thế giới thu nhỏ được tái hiện tại đây 


Nơi trưng bày những sản phẩm gốm độc đáo của làng nghề


Được biết, từ sự độc đáo có một không hai này, mỗi ngày công viên Đất nung Thanh Hà đón hàng nghìn du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng, trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An. 


 

Mỗi ngày công viên Đất nung Thanh Hà đón hàng nghìn du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng


BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh