THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:39

Khai mạc vòng loại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

 

Cuộc thi sẽ được tổ chức đồng loạt tại 6 cụm thi trên toàn quốc, gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế và An Giang. Trước đó một ngày, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện tương tự cho các đội tuyển đến từ các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng và Khánh Hòa. Cuộc thi năm nay thu hút hàng trăm nghìn thí sinh từ các trường Cao đẳng, Đại học và Trung học trên cả nước và sẽ chọn ra 1500 thí sinh  là đại diện của 260 đội tuyển các trường tham dự Vòng loại quốc gia.

 

Tại lễ khai mạc và Vòng loại Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC 2015  tại cụm thi TP. Hồ Chí Minh

  Riêng cụm thi TP. Hồ Chí Minh gồm các đội tuyển đến từ 7 tỉnh, thành : TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và Tây Ninh.

 Số lượng đội tuyển tham dự cuộc thi năm nay đã tăng cao nhất từ trước tới nay với 260 đội tuyển, so với số lượng 174 đội tuyển của năm 2014 và cũng là năm đầu tiên được triển khai tới toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc , Ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD &ĐT cho biết: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi thông tin phát động cuộc thi tới 63 Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành phố và toàn bộ các trường đại học, cao đẳng, trường nghề, IIG Việt Nam phối hợp với các Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục Đại học, cùng Viettel tổ chức các hội thảo, hội nghị phát động cuộc thi tại các Sở GD&ĐT, các trường đại học cao đẳng từ Bắc vào Nam, Báo tuổi trẻ tích cực đưa tin tức về cuộc thi trên kênh thông tin của mình. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ này, cuộc thi năm nay đã được phổ biến rộng rãi đến nhiều học sinh, sinh viên hơn nên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các trường, các Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh thành phố.

 

Ông Trần Anh Tuấn- Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD &ĐT khai mạc Vòng loại quốc gia MOSWC 2015 tại cụm thi TP. HCM 

Ông Nguyễn Ngọc Dương, Phó Giám Đốc, Chi nhánh Viettel Hồ Chí Minh phát biểu: “Đồng hành với học sinh-sinh viên nói riêng và ngành giáo dục nói chung là một trong những định hướng lớn trong hoạt động xã hội của Viettel đã được cụ thể hóa bằng nhiều dự án có tác động xã hội lớn trong nhiều năm qua. Cũng với quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, Viettel đã triển khai rất nhiều hoạt động đồng hành với học sinh- sinh viên trên cả nước. Cuộc thi MOSWC năm nay cũng là năm đầu tiên mà Viettel trở thành đơn vị đồng tổ chức sau 4 năm tài trợ. Tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự nhập cuộc, sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo ngành giáo dục cũng như ban giám hiệu các trường và các em học sinh, sinh viên trên cả nước. Điều này chứng tỏ ý nghĩa thiết thực và tầm quan trọng của cuộc thi đối với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới chương trình giảng dạy trong nhà trường của ngành giáo dục nước ta để đáp ứng được yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.”

 

Thí sinh làm thủ tục chuẩn bị vào phòng thi

          MOSWC là Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng có qui mô lớn nhất trên thế giới được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn cầu bởi Certiport (Hoa Kỳ) – tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các chứng chỉ tin học. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua 14 năm thực hiện trên thế giới và bước sang năm thứ sáu có mặt tại Việt Nam. Qua 5 năm tham gia, Việt Nam đang dần chứng tỏ được bản lĩnh của mình so với bạn bè thế giới khi liên tiếp 3 năm trở lại đây giành được thứ hạng cao tại các Vòng chung kết thế giới: Huy chương Vàng Microsoft Word 2010 tại MOWC 2012, Huy chương Đồng MOSWC 2013 nội dung Microsoft Word 2010, 2 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel và PowerPoint 2010 tại MOSWC 2014.

          Những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sau Vòng Chung kết Quốc gia sẽ được trao tặng các giải thưởng quốc gia với cơ cấu sau cho mỗi nội dung thi: 1 Giải Nhất (giải thưởng trị giá tương đương 100 triệu đồng/ 1 Giải, bao gồm một chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng Chung kết Thế giới và quà tặng), 1 Giải Nhì (giải thưởng trị giá tương đương 20 triệu đồng/ 1 Giải), 1 Giải Ba (giải thưởng trị giá tương đương 10 triệu đồng/ 1 Giải) và 10 Giải Khuyến khích (giải thưởng trị giá tương đương 2 triệu đồng/ 1 Giải). Ngoài ra, ba Đại sứ MOS 2015 tham dự Vòng Chung kết thế giới tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD cho Giải Nhất; 2500 USD cho Giải Nhì và 1000 USD cho Giải Ba. Ban Tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thí sinh Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Mỹ.

Đội tuyển trường Đại học Tôn Đức Thắng đầy khí thế bước vào Vòng loại quốc gia MOSWC 2015

Đào Hiền

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh