THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League: Chờ đợi sự bất ngờ

 

Trận đấu sớm nhất tại vòng 1,  là cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Đây là trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là trận cầu tâm điểm của vòng đấu bởi cả hai đều đã có những sự thay đổi lớn về lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Với quyết tâm xưng hùng tại Toyota V-League 2016, FLC Thanh Hóa đã đưa về một loạt cầu thủ chất lượng như Hoàng Thịnh, Tiến Thành, Thanh Thắng, Đình Đồng, Văn Bình. Cùng với các nội binh chất lượng, FLC Thanh Hóa cũng đã ký hợp đồng với tiền đạo từng thi đấu tại Europa League, Ivan Firer để đá cặp với đội trưởng Omar trên hàng công ở mùa giải mới.

 

Hà Nội T&T (áo vàng) sẽ đấu với FLC Thanh Hóa tại trận khai mạc V-League 2016

Trên băng ghế huấn luyện, đội bóng xứ Thanh cũng mời cựu HLV Lê Thụy Hải ngồi vào chiếc ghế giám đốc kỹ thuật để cùng HLV Hoàng Thanh Tùng có thể vượt qua những áp lực ở mùa giải mới.

 

Mời được HLV lão làng Lê Thụy Hải, FLC Thanh Hóa tham vọng ngôi cao tại V-League 2016

Về phía Hà Nội T&T có cuộc trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ khi chia tay một loạt trụ cột. Hai cầu thủ Ngọc Duy và Quốc Long chia tay á quân V-League 2015 để gia nhập tân binh CLB Hà Nội, thủ môn Dương Hồng Sơn đã quyết định giải nghệ ở tuổi 35, còn HLV Phan Thanh Hùng cũng nói lời chia tay đội bóng thủ đô sau hơn 6 năm gắn bó. Thay thế vị trí của HLV Phan Thanh Hùng là ông Phạm Minh Đức. Hiện, Hà Nội T&T đang có kế hoạch tìm kiếm một HLV chất lượng để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn của công cuộc trẻ hóa lực lượng.

 

HLV trẻ Phạm Minh Đức thay HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt Hà Nội T&T

Ở lượt trận đấu chiều thứ bảy, còn hai trận đấu giữa SHB. Đà Nẵng gặp Đồng Tháp và trận đấu giữa đương kim vô địch B.Bình Dương gặp XSKT Cần Thơ. Nếu như trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với Đồng Tháp có sự chênh lệch về trình độ với lợi thế nghiêng về phía đội bóng sông Hàn. Thì cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương với XSKT Cần Thơ được đánh giá sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Chuẩn bị cho mùa giải mới, SXKT Cần Thơ đã chiêu mộ thành công vua phá lưới V-League 2015 Patiyo và nhiều bản hợp đồng chất lượng khác. Trong khi đó, B.Bình Dương cũng không giấu tham vọng bảo vệ thành công cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Tiền vệ trẻ Võ Huy Toàn (phải) sẽ dẫn dắt lối chơi SHB.Đà Nẵng ở mùa giải mới?

Lượt trận ngày chủ nhật (21/2) là cuộc đối đầu giữa SLNA gặp Hải Phòng trên sân Vinh. Ở mùa giải năm nay, cả SLNA và Hải Phòng đều có những thay đổi về lực lượng. Dù gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng ở mùa giải mới đội bóng thành Vinh đã chiêu mộ thành công tiền đạo người Nigeria, Odah. Chân sút ngoại này đã thể hiện một phong độ ấn tượng tại giải FLC Thanh Hóa Cup 2016 hồi tháng 1 vừa qua. Đây sẽ vũ khí quan trọng của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường trong trận đấu mở màn mùa giải mới.

CLB HAGL bước vào mùa giải mới với một loạt cầu thủ trụ cột ra nước ngoài thi đấu

Trận đấu cuối cùng tại vòng 1 V-League 2016 là cuộc đối đầu giữa tân binh CLB Hà Nội gặp HAGL. Bước vào mùa giải mới, đội bóng phố núi đã chia tay một loạt trụ cột là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu.Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng của Hà Nội đã có những bản hợp đồng bổ sung chất lượng. Do đó, đội chủ nhà đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ ở trận đấu khai màn.

Đức Kiên/Thể thao Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh