THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:09

Khai mạc lớp tập huấn cán bộ làm công tác giảm nghèo 2015

 

Ông Ngô Trường Thi, Vụ trưởng - Chánh VPQGGN phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Hơn 200 học viên là các cán bộ làm công tác giảm nghèo thuộc 12 tỉnh miền núi phía Bắc tham gia lớp tập huấn. Lớp tập huấn  do Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội) tổ chức từ ngày 21-24/9. Ông Ngô Trường Thi, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo khai mạc và trực tiếp tập huấn cho các cán bộ.

Lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức cho cán bộ làm công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020. Cụ thể, các cán bộ làm công tác giảm nghèo sẽ được học phương pháp tiếp cận nghèo đa chiều; hướng dẫn quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo; hướng dẫn công cụ điều tra, rà soát hộ nghèo…

Ông Ngô Trường Thi trao đổi với các học viên về Đề án giảm nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020

Theo ông Ngô Trường Thi, chuẩn nghèo mới sẽ được xem xét dựa trên 5 chiều gồm: y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch vệ sinh và thông tin. “Chuẩn nghèo mới sẽ không chỉ tác động đến người nghèo mà sẽ là cơ sở để xây dựng chính sách phát triển kinh tế-xã hội cho từng địa phương, khu vực. Đây sẽ là bước ngoặt trong việc thay đổi chính sách giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội trong những giai đoạn tiếp theo”, ông Thi cho biết.

Ngọc Ước/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh