THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Khắc họa cuộc chiến chống tội phạm đầy cam go

Đạo diễn Lê Quang cho biết, “Đối thủ kỳ phùng” đã khái quát cơ bản nhưng rất chi tiết về các thủ đoạn, âm mưu phạm tội trong lĩnh vực đầu tư; che giấu tội phạm và chạy án; loại bỏ nhau để tranh giành quyền lực và tạo ra những nhóm lợi ích mà gần đây dư luận rất quan tâm.

Câu chuyện phim xoay quanh Hoàng Thiết (diễn viên Đức Sơn đóng), quyền Giám đốc Công an tỉnh - một người thẳng thắn, trung thực, chỉ đạo phải làm triệt để, không để các mụn ghẻ trở thành ung nhọt cho dù đối tượng phạm tội là doanh nhân trẻ tiêu biểu Lê Định Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Định Sơn đang được Chủ tịch Lê Khoái nâng đỡ với lý do ủng hộ doanh nghiệp trẻ vì nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của tỉnh.

Hoàng Thiết chính là người đối đầu và quyết đưa Lê Định Sơn ra ánh sáng nhằm loại trừ những kẻ giết người, lừa đảo, làm ăn phi pháp, đồng thời cũng là để bảo vệ chính gia đình mình thoát khỏi những âm mưu hiểm độc mà Định Sơn không từ một thủ đoạn nào để gây ra cho những người mà ông thương yêu.

Còn Lê Định Sơn (diễn viên Phan Anh đóng) kẻ tội phạm ẩn mình trong vỏ bọc doanh nhân thành đạt, miệng nói mắt cười, nho nhã, thư sinh. Nhưng ẩn giấu đằng sau đó là một con người nham hiểm, nhiều mưu mô, thủ đoạn, sẵn sàng làm tất cả để không ai có thể làm hại tới công ty và quyền lợi của hắn. Lê Định Sơn say mê tiếng đàn của Hồng Liên và tìm mọi cách theo đuổi cô với mục đích làm con rể ông Hoàng Thiết, để không ai có thể phanh phui hoạt động tội phạm của hắn.

Bằng những thủ đoạn tinh vi, nham hiểm, Sơn đã gài bẫy, khống chế lần lượt từ cán bộ công an, kiểm sát đến nhà báo, buộc những người này phải phục tùng mọi âm mưu của hắn.

Cảnh trong phim “Đối thủ kỳ phùng”.

Bên cạnh đó, bộ phim khắc họa khá chi tiết những thân phận ẩn giấu tham vọng, kiếm tìm hạnh phúc bằng nhiều con đường khác nhau như: Linh Đa- từ cô gái mồ côi ngây thơ, vì mang ơn mà làm người tình của Định Sơn, rồi trở thành người tình với nhiều người khác để phục vụ mưu đồ cho Sơn; hay nhà báo Quốc Thành kỳ cựu, sành sỏi và Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Vũ Gia cũng vướng vào bẫy mỹ nhân, tiền bạc mà phải nghe theo Định Sơn... Tất cả đã khắc họa một cuộc đấu tranh diễn ra cam go và quyết liệt. Và cuối cùng, Hoàng Thiết cùng các cộng sự đã gỡ dần từng mảng tối, đưa bọn tội phạm ra trước vành móng ngựa.

Đạo diễn Lê Quang cho biết, thông qua việc xây dựng những ván bài được tính toán tinh vi, những màn đấu trí căng thẳng, những tình huống thắt - mở gay cấn... “Đối thủ kỳ phùng” khắc họa cuộc đấu tranh diễn ra cam go và quyết liệt của các chiến sĩ công an với bọn tội phạm để đưa chúng ra trước vành móng ngựa. “Có thể nói, kịch bản và phim “Đối thủ kỳ phùng” được xây dựng trên cơ sở tham khảo một số vụ án cụ thể có sự cố vấn nghiệp vụ của những chuyên gia về điều tra hình sự” – đạo diễn Lê Quang cho biết.

Ngoài những diễn viên kỳ cựu như Đức Sơn, Phan Anh, các diễn viên nổi tiếng từng tham gia các bộ phim truyền hình, như: Phạm Cường, Tiến Đạt, Ngọc Quỳnh, Đức Khuê, Quang Anh, Huy Trinh, Phương Oanh... đã có những diễn xuất rất tốt trong bộ phim “Đối thủ kỳ phùng”. Hi vọng, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những lát cắt sinh động về cuộc chiến bảo vệ lẽ phải, công bằng, bảo vệ chân lý và những giá trị đạo đức, đồng thời cũng khẳng định khi tay đã nhúng chàm thì sớm muộn cũng phải trả giá... 

HỒNG HÀ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh