THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:41

Kết luận của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Ghềnh đá Nam Ô, nơi nhiều du khách tìm đến được UBND quận Liên Chiểu để xuất phê duyệt để tôn tạo phục vụ du lịch sinh thái (ảnh: Báo Tiền phong)

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở GTVT, UBND quận Liên Chiểu tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (được phê duyệt theo Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 22-3-2014) theo hướng chấp hành nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 27/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển. Trong đó, tập trung một số nội dung:

 Giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực (lưu ý đến các nội dung kiến nghị và cam kết của chủ đầu tư về các vấn đề liên quan đến việc triển khai và phát triển dự án); đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử của khu vực này và xác định bãi tắm công cộng.

Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức khảo sát, đánh giá hạ tầng khu dân cư chỉnh trang và đề xuất phương án cải tạo giao thông, tạo lối xuống biển. Lưu ý đến tuyến đường giáp ranh giữa Khu dân cư và Dự án đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng tại khu vực. Thời gian hoàn thành và dự thảo Báo cáo UBND thành phố trình Ban cán sự Đảng UBND thành phố xem xét trong tháng 4/2018.

Liên quan đến việc sử dụng đất, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai và các vấn đề về môi trường đối với dự án theo đúng quy định, kịp thời báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý những vướng mắc, phát sinh. 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh