THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:17

Kênh nổi bọt trắng bốc mùi, cá chết hàng loạt

 

Nước kênh chảy qua khu vực xã Tam Phước và Tam An, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) nổi bọt trắng, bốc mùi hôi. Ảnh: C.Đ.


Theo Zing.vn: Ngày 26/2, kênh thủy lợi đoạn chảy qua xã Tam Phước và xã Tam An, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), xuất hiện một lớp bọt màu trắng. Vệt nước có bọt trắng kéo dài khoảng 500 m và bốc mùi hôi khiến cá chết hàng loạt.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết đoạn nước ô nhiễm khiến nhiều loại cá như rô phi, cá lóc, thậm chí cả gà, vịt đều chết. Nhiều người khi ngửi mùi hôi từ nguồn nước này cũng cảm thấy đau đầu, chóng mặt.

Trao đổi với Zing.vn, Ông Huỳnh Tuấn Nhật, Chủ tịch UBND xã Tam An, cho hay tình trạng nước ô nhiễm có thể khiến 70 ha hoa màu của người dân địa phương ảnh hưởng. Chính quyền xã đã thông báo đến người dân tạm thời không đưa nước kênh vào ruộng để tránh gây thiệt hại cho hoa màu.

 

Nhiều loại cá chết, nổi trên đoạn kênh thủy lợi. Ảnh: C.Đ.


Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với baogiaothong.vn, ông Vũ Thạch Anh, Chủ tịch UBND xã Tam Phước cho biết, hiện tượng bọt trắng này xuất hiện ở dòng kênh chảy qua đoạn thôn Cẩm Khê và thôn Phú Mỹ từ chiều tối 25/2. Đám bọt xuất hiện chừng hơn 15 phút thì tan đi nhưng hiện tượng cá chết thì vẫn kéo dài cho đến chiều 26/2.

Cũng trong chiều 26/2, Công an huyện Phú Ninh đã lấy mẫu nước và cá chết tại kênh thủy lợi này để điều tra nguyên nhân.

Một lãnh đạo công an huyện cho hay nguyên nhân có thể do người dân sau khi phun thuốc cho hoa màu đã rửa bình bơm thuốc bảo vệ thực vật gây nên tình trạng trên.

HÒA THANH (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh