THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:41

Kẻ xâm hại bé gái 10 tuổi bị khởi tố tội hiếp dâm

Vietnamnet đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã có quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can từ tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi” chuyển sang tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” với Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, xã Hòa Chính, Chương Mỹ). Quyết định của CQĐT Công an TP Hà Nội đã được Viện KSND TP Hà Nội phê chuẩn.

Theo tài liệu điều tra, ngày 24/2, cơ quan công an huyện Chương Mỹ nhận được trình báo của gia đình cháu V.N.Q. về việc cháu bị kẻ lạ xâm hại trong vườn chuối thuộc xã Hoàng Diệu.

Bị can Nguyễn Trọng Trình. Ảnh: Bá Chiêm.

Cùng ngày, công an huyện Chương Mỹ tạm giữ nghi phạm Nguyễn Trọng Trình. Trình khai nhận đã xâm hại tình dục bé Q. bằng tay khiến cháu bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay, tổn thương bộ phận sinh dục, tinh thần hoảng loạn.

Ngày 6/3, Trình bị khởi tố tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", được tại ngoại và dùng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo CQĐT Công an TP tiếp nhận hồ sơ vụ án từ CQĐT Công an huyện Chương Mỹ để điều tra mở rộng.

Ngày hôm sau, Công an huyện Chương Mỹ đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam 2 tháng đối với Trình. Cùng ngày, vụ án đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trình từng có tiền án về tội cướp giật tài sản và lĩnh 7 năm tù. Năm 2013, y được mãn hạn tù sớm và về địa phương buôn bán thịt lợn.

Theo Zing.vn, giải thích về việc khởi tố về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi, thượng tá Trần Trí Dũng, Trưởng công an huyện Chương Mỹ, khẳng định cơ quan này đã làm hết trách nhiệm, đúng pháp luật vì suốt quá trình điều tra, bị can chỉ khai dùng tay sờ mó cháu bé.

Bị can không thừa nhận có ý định hiếp dâm nên không cấu thành hình thức. Bộ luật Hình sự có quy định về hành vi “quan hệ tình dục khác” nhưng những hành vi đó là gì thì đến nay chưa có hướng dẫn cụ thể.

Sau 9 ngày tạm giữ nhưng không có đủ chứng cứ khẳng định Trình hiếp dâm, công an huyện thống nhất với viện kiểm sát cùng cấp trước mắt khởi tố bị can về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi. Khung hình phạt của tội này từ 6 tháng đến 3 năm tù, theo quy định pháp luật nên cảnh sát không thể bắt tạm giam.

Sau này nếu có đủ căn cứ về tội Hiếp dâm hoặc Cố ý gây thương tích, cơ quan điều tra sẽ bổ sung, thay đổi tội danh.

Về việc vì sao Nguyễn Trọng Trình có tiền án nhưng vẫn được cho tại ngoại, ông Dũng nói tiền án chỉ coi được là nhân thân xấu, không thuộc các trường hợp để tạm giam người phạm tội ít nghiêm trọng. Trong khi tiền án của Trình từ năm 2007, đến nay đã được xóa án tích.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh