THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:24

Kẻ trốn nã bị bắt vì tấm ảnh cưới của con trai

Mới 50 tuổi nhưng Nguyễn Giáng Hương (ở đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) trông như bà lão bởi mái tóc bạc trắng, làn da đồi mồi. Từ một cán bộ của Nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm, Hương trở thành kẻ phạm tội chỉ vì lòng tham.
Năm 2009, khi thị trường chứng khoán và bất động sản lên tới đỉnh điểm, người người, nhà nhà chơi chứng khoán. Chỉ sau một đêm người ta có thể thu lãi tiền trăm, tiền tỷ. Từ lãi của chứng khoán họ tiếp tục đổ vào bất động sản.
Thấy bạn bè xung quanh kiếm tiền nhanh lại nhàn hạ nên Hương cũng nhanh chóng rơi vào vòng xoáy này. Chỉ là công chức với đồng lương ba cọc ba đồng nên Hương không có nhiều tiền để đầu tư nhưng khát vọng làm giàu đã khiến chị ta mờ mắt mà làm liều. Để có vốn, Hương tìm đến người thân quen gạ gẫm vay, ngoài số tiền lãi trả theo ngân hàng, chị ta hứa hẹn trả thêm lãi ngoài.
Do quen biết Hương từ nhỏ, coi như em út trong nhà nên khi Hương ngỏ ý vay tiền bà Đỗ Thị Thúy Nga, 64 tuổi (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã không ngần ngại mang ngay sổ đỏ căn nhà đang ở đi thế chấp ngân hàng, vay 800 triệu đồng giao cho Hương.
Đúng như thỏa thuận, hàng tháng Hương mang trả bà Nga tiền lãi đúng hẹn nên đến năm 2010, khi Hương huy động thêm tiền, bà Nga không ngần ngại mà giao thêm cho chị ta 500 triệu đồng.
Đến tháng 2/2011, Hương không còn khả năng trả lãi, sau nhiều lần khất nợ, Hương lẳng lặng bỏ trốn.
Ngoài bà Nga, Hương còn vay của 5 nạn nhân khác hơn 7 tỷ đồng. Đa số các nạn nhân của chị ta là người thân quen.Toàn bộ số tiền vay mượn của các bị hại, Hương đều chi dùng hết vào mục đích cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Giáng Hương

Khi bà cán bộ văn hóa quận bỏ trốn, các nạn nhân khốn khổ phải “cõng” số nợ cho bà ta, nhiều người rơi vào cảnh khốn cùng.
Nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, cơ quan Công an vào cuộc điều tra và ra quyết định truy nã Nguyễn Giáng Hương. Sau hơn 4 năm lẩn trốn, ngày 1/4/2015, Hương bị bắt theo lệnh truy nã. Sở dĩ hành tung của bà ta bị lộ là do hình ảnh của bà ta trong ảnh cưới của con trai. Từ đó, Cảnh sát đã lần ra được nơi trú ngụ của Hương và hai cán bộ Phòng truy nã trong vai người mua đồ, ghé vào quán tạp hoá của Hương ở gần chợ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh) và nhanh chóng bắt giữ.
Tại phiên xét xử, Hương sụt sùi khai nhận, bản thân không muốn chiếm đoạt tiền của các nạn nhân nhưng do bị thua lỗ hết trong quá trình chơi chứng khoán và bất động sản nên đành phải bỏ trốn.
Được nói lời sau cùng, Hương nói trong tiếng nấc “Trong suốt thời gian qua, không lúc nào bị cáo thôi day dứt, bị cáo hứa sẽ trả nợ cho mọi người”.
Xét thấy Nguyễn Giáng Hương đã lạm dụng lòng tin của các bị hại để chiếm số tiền rất lớn nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, HĐXX còn buộc cựu cán bộ văn hóa quận Hoàn Kiếm phải khắc phục toàn bộ số tiền còn chiếm đoạt của các bị hại.

Theo Congly.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh