THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Hơn 6.000 MBH tiếp tục được tăng cho trẻ em

 

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ của dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em, đã được triển khai qua 4 năm từ 2012 đến nay, do Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) và các cơ quan chức năng thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Đồng Nai phối hợp tổ chức nhằm tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em. 

Năm nay, trong số 44 trường tiếp nhận mũ bảo hiểm của dự án có 15 trường của tỉnh Hà Tĩnh, 16 trường của Quảng Bình, 5 trường của Quảng Nam và 8 trường thuộc tỉnh Đồng Nai. Ngoài việc tiếp tục trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh mới nhập học và cấp mũ thay thế cho những em có mũ bị hỏng do va chạm giao thông, dự án vẫn tiếp tục trợ giá hơn 50% cho phụ huynh khi mua mũ cho con em mình để thay thế mũ chật hoặc bị mất. 125 phụ huynh đã mua mũ trợ giá để đảm bảo con mình luôn đội mũ bảo hiểm phù hợp. Điều này cho thấy đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của phụ huynh học sinh.

“Kể từ đầu năm 2015 đến nay, theo thống kê từ các trường trực thuộc dự án đã có 25 trường hợp học sinh va chạm giao thông không bị chấn thương sọ não nhờ đội mũ bảo hiểm. Chính sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan hữu quan ở cấp trung ương và địa phương cũng như sự hưởng ứng của phụ huynh học sinh đã giúp con số này giảm một nửa so với năm 2014”, bà Mirjam Sidik, Tổng Giám đốc Điều hành Quỹ AIP chia sẻ.

Ông Jason Carroll, Giám đốc Điều hành, Công ty Johnson & Johnson Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hi vọng những chiếc mũ bảo hiểm này không chỉ bảo vệ mạng sống cho các em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy mà còn là một biểu tượng cho việc tuân thủ qui định an toàn giao thông của cả học sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó, tôi rất vui mừng khi thấy chương trình giáo dục an toàn giao thông và nâng cao ý thức cộng đồng đã có tác dụng. Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường thuộc dự án Johnson & Johnson đã đạt trên mức 95%. Johnson & Johnson cảm thấy tự hào vì đã được góp phần vào thành công của chương trình này”.

"Trong năm học này, nhiều bậc cha mẹ đã đóng góp công sức thiết thực bằng cách mua mũ bảo hiểm cho những học sinh đã bị mất mũ hoặc có mũ bị chật. Tổng cộng, phụ huynh đã tự mua 125 mũ bảo hiểm trợ giá cho học sinh tại bốn tỉnh. Việc này khẳng định rằng Mũ bảo hiểm cho trẻ em không chỉ hướng đến trẻ em, mà còn tác động tới cả phụ huynh. Vì vậy, thông điệp về an toàn giao thông đường bộ của chương trình đã gây được tiếng vang trong cộng đồng địa phương”. Ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng ban thường trực, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

 

"Mũ bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ người tham gia giao thông. Tuy nhiên vì những ngụy biện như giá mũ cao hay quan niệm rằng không cần đội mũ bảo hiểm khi đi quãng đường ngắn nên vẫn còn nhiều trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe xe gắn máy. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy cả học sinh của 44 trường tiếp tục nhận được mũ bảo hiểm từ công ty Johnson & Johnson hoặc được bố mẹ mua mũ trợ giá thay mới. Điều này là yếu tố cơ bản để đảm bảo tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em, đặc biệt là ở những vùng khó khăn được nâng cao và giữ vững”. ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

 

Chương trình “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” gắn với tên tuổi của Quỹ AIP được Cựu Tổng thống Bill Clinton phát động vào ngày 19  tháng 11 năm 2000. Chương trình cung cấp mũ bảo hiểm đạt chuẩn và tiến hành các hoạt động giáo dục về an toàn giao thông cho các em học sinh và giáo viên nhờ nguồn kinh phí do các cá nhân, khối tư nhân và các tổ chức tài trợ.



Pha Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh