THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

TP Hồ Chí Minh: Tặng 500 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander cho biết, là một người mẹ có hai con nhỏ, bà thực sự lo lắng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ em Việt Nam khi tham gia giao thông. Bà chia sẻ: "Ở Thụy Điển, chúng tôi đội mũ bảo hiểm để bảo vệ ngay cả khi đi xe đạp. Điều này đơn giản bởi vì đây chính là phương cách bảo vệ tính mạng khi có tai nạn xảy ra. Tôi kêu gọi các bạn, hãy là những tấm gương sáng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, và luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy hoặc xe đạp điện. Là các bậc cha mẹ, chúng ta cần ngăn chặn các ca chấn thương sọ não xảy ra với các bé thơ".

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP nhận định: "Những nỗ lực mạnh mẽ, nhiệt thành của các bộ, ngành, cơ quan và các đối tác nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở Việt Nam là rất đáng khích lệ. Các hoạt động triển khai ngày hôm nay đã tạo ra sự khác biệt trong việc thúc đẩy hành vi tham gia an toàn giao thông và khuyến khích học sinh luôn luôn đội mũ bảo hiểm. Những nỗ lực của Đại sứ quán Thụy Điển và các doanh nghiệp Thụy Điển góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm cho các trẻ em".

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh: “Trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng luôn cần được chăm sóc và bảo vệ. Tôi mong muốn và hy vọng rằng, cùng với sự nỗ lực các cơ quan chức năng, sự ủng hộ và giúp đỡ của đông đảo các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và đặc biệt là sự cam kết mạnh mẽ, những hành động cụ thể xuất phát từ tình yêu thương và trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ, mọi trẻ em khi tham gia giao thông bằng  xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đều được đội mũ bảo hiểm”.

Hàng năm, tại Việt Nam người sử dụng xe máy chiếm đến 58% các ca tử vong do tai nạn giao thông, trong đó có tới 78% bị chấn thương ở vùng đầu. Trong khi tỷ lệ người lớn tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc khá cao, việc đội mũ bảo hiểm ở trẻ em vẫn còn rất thấp. Nghiên cứu của Qũy AIP cho thấy tại thời điểm tháng 3 năm 2014, chỉ có 38% trẻ em có đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Trong kế hoạch hành động quốc gia và nhằm hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 do Liên hợp quốc kêu gọi, Việt Nam hướng tới mục tiêu tập trung nâng cao nhận thức và nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trẻ em lên 80% trên toàn quốc trong năm 2015. Chương trình hành động này do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì và phối hợp của các bộ, ngành, cơ quan và các đối tác.

Lê Trai

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh