THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

Huyền thoại Cannavaro muốn kế nhiệm HLV Conte tại ĐT Italia

                                                                                                                    

HLV Conte đã chính thức xác nhận rằng, ông sẽ rời khỏi ĐT Italia sau vòng Euro 2016. Điểm đến tiếp theo của cựu HLV CLB Juve nhiều khả năng sẽ là Chelsea. Bởi vậy, ngay ở thời điểm này, Liên Đoàn Bóng đá Italia sẽ phải lên kế hoạch tìm kiếm vị HLV mới cho ĐTQG và mới đây cựu hậu vệ Canavaro đã bất ngờ tự ứng cử cho vị trí chiếc ghế nóng tại Azzurri.

“Tôi muốn trở thành HLV trưởng của ĐTQG. Tôi biết đây là công việc khó khăn nhưng tôi đã có 15 năm gắn bó cùng đội tuyển. Theo quan điểm của tôi, tôi có đủ kinh nghiệm cho vị trí này và biết rằng đây là môi trường phù hợp với mình.” Cựu cầu thủ từng giành danh hiệu Qủa bóng vàng FIFA chia sẻ trên Sky của Italia.

Dù chưa có kinh nghiệm cầm quân đội tuyển quốc gia, song Cannavaro đã từng đảm nhiệm vai trò này khi dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc và Al-Nassr của Ả Rập Saudi. Theo cựu hậu vệ của Juve, thì yếu tố kinh nghiệm không khiến anh lo ngại và anh rất tin tưởng vào khả năng của mình.

“Người ta không nói rằng Pep Guardiola thiếu kinh nghiệm. Người ta sẽ nói như vậy nếu Pep thất bại ở Barca”

Trong sự nghiệp thi đấu, Fabio Cannavaro đã có 136 lần khoác áo ĐTQG Italia và anh chính là đội trưởng của Azzurri, khi đội bóng áo thiên thanh vô địch World Cup 2006 tại Đức.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh