THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:27

Hưởng ứng hội thi “Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở”

Hội thi “Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở”, với mục tiêu nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Khối cơ quan Trung ương  trong việc đề xuất các ý tưởng, sáng kiến tham gia cải cách hành chính, thực hành văn hóa công sở; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, có ý nghĩa thiết thực cho thanh niên trong việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, văn hóa công sở, thực hiện hành đạo đức công vụ tham gia vào nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Tới dự chương trình có sự góp mặt của các vị đại biểu: Ông Sơn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TW; ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Bùi Tuấn Quang, Phó trưởng ban Dân vận TW; ông Lại Xuân Lâm, Phó Bi thư Đảng ủy Khối các cơ quan TW….

Các đại biểu tham dự Hội thi “Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở”

Hội thi đã tập trung vào nội dung: Đề xuất sáng kiến, ý  tưởng cụ thể về cải cách hành chính giúp hiện đại hóa nền hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời,  tập chung vào các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; các nội dung, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; cải cách xử lý các tình huống xảy ra nơi công sở; khả năng ứng xử, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.

Ngay sau khi chương trình  được triển khai tới các cơ sở đoàn trong Đoàn Khối, đã các đơn vị tích cực hưởng ứng, tạo sức lan tỏa trong các đoàn viên, thanh niên. Vòng chung kết đã diễn ra với không khí sôi nổi với các phần thi của 15 đơn vị:  Đoàn Ban Dân vận Trung ương; Đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đoàn Bộ Nội vụ; Đoàn Bộ Lao động – Thương binh- Xã hội; Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông; Đoàn Bộ Tư Pháp; Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; Đoàn Ngân hàng Trung ương; Đoàn Thông tấn xã Việt Nam; Đoàn Tòa án nhân dân tối cao; Đoàn Văn phòng Chính phủ; Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

 Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TB&XH là 15 đơn vị lọt vào vòng chung kết

Các đội sẽ tham gia với 2 phần thi gồm: phần chào hỏi, thuyết trình bao gồm đề xuất các ý tưởng cải cách hành chính, trả lời các câu hỏi của Ban giám khỏa và phần thi tiểu phẩm nêu lên cách xử lý tình huống nơi công sở.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội thi:

Hội thi thu hút sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên

Nhiều phần thi độc đáo được 15 đơn vị đem đến Hội Thi

 Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TB&XH đã mang đến tiết mục dự thi đặc sắc

Với nội dung mang đậm dấu ấn của ngành trong công cuộc cải cách thủ tục hành chính

TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh