THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Hưng Yên: Nông dân được mùa cà

 

Hiện tại giá cà đang ở mức khá cao so với mọi năm nên người trồng cà tỏ ra vô cùng phấn khởi. Tại ruộng cà Anh Vũ Văn Đồng thôn xã Đồng Thanh huyện Kim Động, đang có 5 người thu hoạch cùng một lúc, không giấu nổi niềm vui, anh Đồng cho biết; năm nay anh đánh liều xuống giống 5 sào cà, trong đó có 1 sào là cà pháo và 4 là cà bát,  cà pháo năm nay có giá 8000đ/1 kg tại ruông, còn cà bát là 12 đến 14 nghìn, từ đầu vụ cà nhà anh đã hái được 8 tạ, thu về trên 8 triệu đồng.

Cũng theo anh Đồng, cây cà trồng tương đối dễ, chi phí trồng cà cũng không cao bằng các loại cây vụ đông khác, tuy nhiên trồng cà cũng khá là may rủi, ví như năm ngoái anh đã phải bỏ không cả 1 sào cà chẳng thèm thu hoạch, vì giá cà được hơn 1000 đ/kg.

Được biết, xã Đồng Thanh huyện Kim Động tỉnh Hưng Yên là một trong những xã có diện tích trồng cây vụ đông khá lớn của huyện cũng như cả tỉnh. Tuy không mạnh bằng các địa phương như Văn Giang, Khoái Châu về cây đầu vụ, tuy nhiên cây cuối vụ cụ thể là cây cà, thì địa phương này xứng đáng dẫn đầu.

 

Cà đang được mùa, được giá người nông dân rất phấn khởi, tuy nhiên tại địa phương này cũng đã có những lần thất bại với cây cà do việc trồng quá nhiều, đến mùa thì lại mất giá, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương cần có biện pháp hướng dẫn cụ thể đối cho bà con trong mùa vụ tới.

Lam Phương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh