THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Chưa thấy Đỗ Cường Minh để lại thư tuyệt mệnh

Phóng viên baodansinh.vn có mặt tại Yên Bái cho biết, tối qua 18/8, tại nhà nghi phạm Minh (địa chỉ 151 Đinh Tiên hoàng, TP. Yên Bái), rất đông lực lượng công an khám xét hiện trường. Gia đình ông Minh cũng đang chuẩn bị tang lễ. "Đêm qua, tại khu vực TP. Yên Bái có mưa lớn. Tuy nhiên đã có rất đông người dân đã đến nhà ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn ở TP Yên Bái để chia buồn với gia đình"- phóng viên thông tin.


Tối 18/8, rất đông người dân đến chia buồn với gia quyến của ông Phạm Duy Cường


Lúc 22h30 ngày 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định với phóng viên, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh và đã thu được một số tài liệu liên quan, tuy nhiên không có lá thư tuyệt mệnh như dư luận đồn thổi...

Trước đó, trong cuộc họp báo của tỉnh Yên Bái thông tin về việc này, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định hung thủ gây án nổ 8 phát súng. Tại Văn phòng Tỉnh ủy, cơ quan chức năng thu được 4 vỏ đạn, còn ở Văn phòng Ban tổ chức Tỉnh ủy 4 vỏ đạn khác. 

Trong một diễn biến khác, mặc dù đối tượng gây án đã chết, nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người nói trên theo quyết định số 39 để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến vụ Đỗ Cường Minh sát hại Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái...

Được biết, đối tượng Đỗ Cường Minh có em trai là Đỗ Phú Giang hiện đang thụ án 20 năm tù cũng vì tội giết người.

 

Quyết định khởi tố vụ án


Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, "Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra súng đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng".

 

Đối tượng Minh (ảnh CAND)


Qua tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra, Đỗ Cường Minh sinh ngày 28/11/1963, là con rể một cán bộ chủ chốt tỉnh Hoàng Liên Sơn trước đây. Vợ Minh hiện là cán bộ thuộc đoàn thể tỉnh Yên Bái. Vợ chồng Minh có một con gái độc nhất sinh năm 1992, du học ở Thụy Sỹ mới về nước được ít ngày.

Đỗ Cường Minh không phải là dân Kiểm lâm "nòi". Năm 1983, anh ta công tác tại Xí nghiệp đầu máy Hà - Lào, năm 1986 chuyển về công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn. 10 năm sau, Minh mới chuyển sang công tác tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, biên chế tại Trạm kiểm lâm 16. Tháng 6/2008 được bổ nhiệm làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, và năm 2013, được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Tại cuộc họp báo chiều nay, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết trong cuộc sống ông Minh sống rất hòa đồng, là người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả. Ông Minh cũng được giới thiệu, bổ nhiệm rất đúng quy trình.

 

Chiều muộn ngày 18/8, UBND tỉnh Yên Bái đã thông báo tin buồn và lễ tang Bí thư tỉnh ủy tỉnh Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng nhân dân kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Trần Huyền-Chu Lương/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh