THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:56

“Hùng thiêng đất mẹ”- Tri ân những anh hùng liệt sĩ

 

Theo BTC, Chương trình mở đầu bằng việc tái hiện cảnh bộ đội ta vượt sông Thạch Hãn để tiến vào Thành cổ Quảng Trị giữa làn bom đạn của kẻ thù. Tiếp đó là 3 chương với các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh, Trọn nghĩa vẹn tình. Trong không gian hào hùng và xúc động, chương trình sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian trở về với những ngày đêm khói lửa cùng cuộc chiến đấu anh dũng của quân và dân ta trong kháng chiến giải phóng dân tộc.

Khán giả cũng sẽ được nghe chia sẻ của chính những nhân chứng lịch sử về kỷ vật và ký ức một thời khói lửa, ở đó có ông Nguyễn Văn Hợi – một trong những người lính cuối cùng rời khỏi Thành Cổ năm 1972. Hay câu chuyện chưa từng kể phía sau bức ảnh mang tên Xung phong của nhiếp ảnh gia Đoàn Công Tính. Hay bức thư vừa được khai quật tại vùng đất Quảng Trị sẽ giúp minh oan cho một bà mẹ phải chịu tiếng “chửa hoang” trong mấy mươi năm qua.

Song, điểm nhấn đặc biệt của chương trình là hành trình trở về quá khứ với câu chuyện của một vị tướng nổi tiếng - Tư lệnh Lư Giang - với một người công vụ của mình là ông Nguyễn Văn Thành - người đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực về cho đơn vị. “Chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Chương trình còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, dũng cảm, sáng tạo trong công cuộc xây dựng, đổi mới và hội nhập của đất nước” - ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đại diện đơn vị tổ chức chương trình nhấn mạnh.

 

Ca sĩ Thái Bảo sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc

 Bên cạnh phần giao lưu với những nhân chứng lịch sử, khán giả cả nước cũng sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc biệt do các ca sĩ nổi tiếng như: Đăng Dương – Hoàng Tùng – Việt Hoàn, Mỹ Linh, Tấn Minh, Lan Anh, Thái Bảo… cùng các nghệ sĩ Nhà hát ca múa Nhạc nhẹ T.Ư, Đoàn ca múa nhạc tỉnh Quảng Trị, đội võ thuật tỉnh Quảng Trị… biểu diễn. Đặc biệt, NSND, các diễn viên Nhà hát ca múa nhạc nhẹ TW sẽ hóa thân trong hoạt cảnh đầy xúc động gia đình Bác sĩ Vũ Đình Tụng (1895 - 1973) - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thương binh trong Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tiễn con ra chiến tuyến và sau này, người con trai ấy đã trở thành một chiến sĩ cảm tử quân. Chương trình do MC Kỳ Vọng và Hoài Anh dẫn chương trình.

 

Ca sĩ Mỹ Linh

Cũng trong chương trình “Hùng thiêng đất mẹ”, Ban tổ chức sẽ thay mặt các ngân hàng thương mại công bố số tiền 100 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội với các hoạt động xây nhà tình nghĩa, xây các công trình y tế, giáo dục, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, nâng cấp khu di tích đôi bờ Hiền Lương…

Hiền Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh