THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Nghĩa tình tháng 7 tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà cho CBCNV Trung tâm  

Đoàn Thanh niên Bộ LĐ-TB&XH tặng truyện cho các em tại trung tâm

Tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan  được nghe Giám đốc Trung tâm Nguyễn Minh Tuấn báo cáo tình hình chung của đơn vị. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 110 đối tượng, trong đó có 85 thương binh nặng và 25 đối tượng hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra với biên chế 63 cán bộ, viên chức. Do đặc thù bệnh tật của các thương bệnh binh là tâm thần mãn tính, sa sút trí tuệ nên trong việc theo dõi, khám xét, điều trị, chăm sóc các y, bác sỹ gặp rất nhiều khó khăn.

Thứ trưởng thăm hỏi động viên và chia sẻ với các đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm

Tuy nhiên các cán bộ, viên chức Trung tâm luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, khắc phục khó khăn, gắn bó đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng điều trị tại đơn vị nên số thương, bệnh binh đi điều trị ở các bệnh viện tuyến trên đã giảm đáng kể…

Thứ trưởng Đào Hồng Lan nói chuyện với các thương, bệnh binh

Chia sẻ khó khăn với Trung tâm, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết: Trong những năm qua, tuy điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm đến các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất Tổ quốc. Còn rất nhiều việc phải làm để nâng cao hơn nữa đời sống người có công, Thứ trưởng mong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm hết sức nỗ lực, làm việc với một tinh thần trách nhiệm cao và bằng cái tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. 

Tại đây, Thứ trưởng  Đào Hồng Lan đã ân cần hỏi thăm, động viên, chia sẻ và chúc sức khỏe các thương, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh – liệt sỹ (27/7), đồng thời đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được trong thời gian qua của Trung tâm.

Thứ trưởng thăm hỏi  và tặng quà các hộ gia đình tại Trung tâm 

Cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thứ trưởng, đại diện thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm, thương binh Đào Xuân Hội đã kiến nghị Đảng, Nhà nước và Bộ LĐ-TB&XH quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo việc làm cho con em các thương, bệnh binh; sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các thương bệnh binh tại Trung tâm…

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh