THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

HoREA: Đề xuất phương án đối với diện tích tối thiểu căn hộ chung cư

 

Theo đó, Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ đã quy định diện tích tối thiểu của căn hộ nhà ở xã hội là 25m2. Do vậy, "Phương án 03" của Dự thảo đề xuất căn hộ (bao gồm căn hộ nhà ở xã hội và căn hộ nhà ở thương mại) phải có diện tích sử dụng tối thiểu không nhỏ hơn 25m2 là hợp lý, nhất quán và phù hợp với Thông tư 31/2016/TT-BXD ngày 30/12/2016 của Bộ Xây dựng.

Cụ thể, Hiệp hội đã nghiên cứu, lựa chọn "Phương án 03" và có bổ sung như sau: "Phương án 03: Căn hộ phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ không nhỏ hơn 25m2. Dự án xây dựng nhà chung cư thuộc khu vực nội đô, khu vực trung tâm hiện hữu tại các đô thị loại đặc biệt phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ có diện tích đến 45m2 không vượt quá 10% tổng số căn hộ dự án.

Dự án xây dựng nhà chung cư thuộc khu vực ngoài nội đô, khu vực trung tâm hiện hữu tại các đô thị loại đặc biệt phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ có diện tích đến 45m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ dự án".

HoREA đề xuất diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ không nhỏ hơn 25 m2


Ông Lê Hoàng Châu cho hay, hiệp hội về cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo. Trong 3 phương án được đề xuất tại dự thảo, HoREA chọn phương án thứ 3 và bổ sung thêm điều khoản "Căn hộ phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh".

Hiện nay,  nhu cầu căn hộ vừa và nhỏ, từ 1 - 2 phòng ngủ có giá bán vừa túi tiền đang là lựa chọn của đông đảo người có thu nhập trung bình và thấp

“Lối thoát nạn phải tuân theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình. Dự thảo đã đề xuất đối với nhà cao trên 100m đến 150m phải bố trí gian lánh nạn cách nhau không quá 20 tầng.” Ông Châu nhấn mạnh.

Đề xuất của HoREA nhằm đảm bảo hình thành cộng đồng dân cư bình thường, bao gồm nhiều loại hình hộ gia đình với các loại căn hộ 1, 2 hoặc 3 phòng ngủ trong chung cư. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tỉnh và các thành phố trực thuộc trung ương xem xét quyết định các dự án chung cư có căn hộ dưới 45 m2 phù hợp với nhu cầu và thực tiễn tình hình địa phương.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh