THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:32

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017: Đề thi tổ hợp xã hội vừa sức, nằm trong chương trình ôn tập lớp 12

 

Thí sinh hoàn thành bài thi môn  Khoa học xã hội tại điểm thi  trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa (Phú Thọ).


Đây là năm đầu tiên thi theo tổ hợp xã hội gồm 3 môn thành phần, lịch sử - địa lý - giáo dục công dân theo hình thức trắc nghiệm. Riêng môn giáo dục công dân lần đầu được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia. 

Tại điểm thi trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa (Phú Thọ), sau khi kết thúc bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, nhiều thí sinh bước ra từ phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề thi vừa sức, bám sát chương trình học, được thầy cô giáo cho ôn luyện nhiều lần nên không bị bỡ ngỡ khi làm bài thi, hầu hết thí sinh chỉ cần sử dụng 30 phút đã làm xong bài.

Thí sinh Triệu Thị Ngân cho biết, đề thi nằm trong chương trình học và đã được thầy cô cho ôn kỹ ở lớp nên khi làm bài thi rất thuận lợi, không mất nhiều thời gian. “Em ôn kỹ nên không mất nhiều thời gian thực hiện bài thi. Chỉ 30 phút em và các bạn đã làm xong 40 câu hỏi mà đề yêu cầu”, Ngân chia sẻ.

 

Thí sinh Triệu Thị Ngân: Em và các bạn hoàn thành các bài thi tổ hợp trong vòng 30 phút.

 

Thí sinh Trần Ngọc Linh và nhiều thí sinh khác cho rằng, thi trắc nghiệm thoải mái hơn vì không phải thuộc lòng quá nhiều mà cần chỉ cần đọc sách, hiểu và nắm bắt thông tin tổng hợp để suy luận lựa chọn đáp án là được. Nhiều thí sinh cũng tỏ ra hài lòng với đề thi môn Giáo dục công dân, môn học lần đầu tiên được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia.

“So với đề minh họa, đề thi tổ hợp môn khoa học xã hội không khác nhiều nên em thấy cũng dễ làm. Đối với đề thi môn Địa lý có 40 câu, trong đó khoảng 5 - 6 câu vận dụng Atlat để làm bài thi. Ngoài ra, trong đề thi môn Địa lý cũng có một số câu hỏi vận dụng kiến thức thực tế như vấn đề thất nghiệp hiện nay xảy ra nhiều ở đâu, ở nông thôn hay thành thị”, em Lưu Thị Lý cho biết.

 

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành tốt môn thi  tổ hợp xã hội tại trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa (Phú Thọ).


Cũng tại điểm thi trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa (Phú Thọ), sau khi kết thúc môn thi tổ hợp xã hội, thí sinh nộp bài ra về. Lúc này phóng viên có mặt tại khu vực sân trường phỏng vấn thí sinh sau khi hoàn thành môn thi, nhưng đã gặp phải sự ngăn cản của bảo vệ nơi đây. Sau khi nghe phóng viên trình bày, có đưa thẻ thi của Bộ GD&ĐT, nhưng bảo vệ vẫn không tạo điều kiện để phóng viên tác nghiệp. 

 

Trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa (Phú Thọ).

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh