THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Hơn 5.000 tình nguyện viên tham gia chuỗi sự kiện Ngày hội Tình nguyện quốc gia

 

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 1 – 4/12, với sự tham dự của hơn 5.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế; học sinh, sinh viên, thanh niên các cơ quan, trường học, thành viên của các hội, câu lạc bộ, tổ chức tình nguyện cộng đồng.

 

Ban tổ chức sẽ trao giải, tôn vinh 10 tổ chức và 10 cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018.


Ban tổ chức sẽ trao giải, tôn vinh 10 tổ chức và 10 cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018; tôn vinh và trao giấy chứng nhận cho 100 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có cống hiến xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như: Triển lãm ảnh về các hoạt động và các câu lạc bộ tình nguyện; hiến máu nhân đạo; các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bình đẳng giới; tổ chức các trò chơi cộng đồng; các hoạt động gây quỹ; nhảy flashmob tập thể… Chuỗi sự kiện nhằm ghi nhận, tôn vinh và thúc đẩy vai trò, sự đóng góp của các tổ chức và tình nguyện viên trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng.

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia được khởi xướng từ năm 2011, do Trung ương Đoàn, Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, là giải thưởng cao quý được trao hằng năm cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc, liên hoan với sự tham gia của 200 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, đại diện cho hàng nghìn câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong toàn quốc, có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có mô hình, sáng kiến đã và đang thực hiện mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Cũng tại Ngày hội, trong vai trò đơn vị đồng hành với Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018, Vietjet sẽ trao phần thưởng "Chắp cánh ước mơ" tặng học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang; động viên, trao quà tặng các gương người tốt - việc tốt... Chủ tịch Hội LHTN Vietjet Dương Hoài Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày quốc tế tình nguyện, Vietjet mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần sẻ chia trong cộng đồng và thúc đẩy các tổ chức, cá nhân đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, kiến tạo nên cộng đồng văn minh và ngày càng tốt đẹp hơn, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh