THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng thành phố mang tên Bác"

 

Những giọt máu quý giá này được tình nguyện hiến từ hàng trăm người đang sinh sống ở TP.HCM, từ sinh viên cho đến những viên chức nhà nước, đặc biệt những người đã lớn tuổi cũng nhiệt tình đến hiến máu.

 

Người dân TPHCM đang hiến những giọt máu quý giá cứu người


Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, Phó Trưởng Ban tổ chức chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ lần thứ 6 năm 2018, chương trình được khởi động từ ngày 13-6, đến nay đã đi qua các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắk Lắk và TPHCM. Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được hơn 7.500 đơn vị máu.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Những giọt máu hồng hè" do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động dự kiến tiếp nhận 30.000 đơn vị máu.

Năm nay, để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh, góp phần ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, Ban tổ chức đã đưa chương trình “Mật mã Globin” vào hoạt động. Trong đó là những trò chơi, câu hỏi đố vui có liên quan đến kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh. 

Bác sĩ Ngô Mạnh Quân, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, mỗi năm có khoảng 2.000 đứa trẻ mang gen bệnh Thalassemia ra đời, do đó việc nâng cao nhận thức về căn bệnh này đối với người trẻ, người sắp bước vào hôn nhân là rất quan trọng.

Hiểu biết đúng về bệnh, tìm hiểu cấu trúc gen của bản thân và xét nghiệm di truyền học sẽ giúp các bạn trẻ biết được mình có mang gen bệnh hay không, từ đó hạn chế được việc sinh ra những đứa con mang gen bệnh tan máu bẩm sinh.

 Dự kiến chương trình sẽ kết thúc vào ngày 14/7.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh