THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:10

Hơn 100 trẻ em bị mua bán, bắt cóc, sát hại

 

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát tổng hợp nghiên cứu các vụ bạo lực, bạo hành, giết trẻ em, bỏ rơi trẻ em trên phạm vi toàn quốc, từ đó xác định diện đối tượng, diện nạn nhân của các vụ việc trên.

Cần dạy trẻ tránh xa những dụ dỗ người lạ.

 

Đồng thời, xác định nguyên nhân cơ bản dẫn đến các hành vi bạo lực, bạo hành, sát hại  trẻ em, bỏ rơi trẻ em. Bộ cũng phối hợp với VKSND, TAND tập trung điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các vụ án bạo hành, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đã điện chỉ đạo công an các địa phương tăng cường các biện pháp phối hợp tuyên truyền tại cộng đồng về pháp luật, về nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân với trẻ em; tăng cường nắm tình hình, phát hiện và can thiệp, ngăn chặn kịp thời các vụ bạo lực, bạo hành với trẻ em, sát hại trẻ em.

Ngoài ra, Bộ Công An đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các hoạt động có nguy cơ dẫn đến bạo lực, bạo hành trẻ em của các cơ sở giáo dục, cơ sở mầm non tư thục, những người nhận trông giữ trẻ... Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để giám sát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ bạo lực, bạo hành trẻ em, kiên quyết khởi tố điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi bạo lực, bạo hành với trẻ em theo quy định của pháp luật.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh