THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Nâng cao năng lực cán bộ cấp xã phải là nhiệm vụ thường xuyên

 

 

Đại biểu tham dự hội thảo

 

Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, các cơ chế, chính sách của Đảng và nhà nước sẽ không thể phát huy hiệu quả nếu như đội ngũ các cán bộ, công chức cấp xã không đủ phẩm chất, năng lực. Bởi chính đội ngũ này là những người thực hiện trực tiếp và cụ thể các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Vì vậy, việc quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã có đủ phẩm chất năng lực là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa hết sức quan trọng cả trước mắt cũng như lâu dài.

 

Tại hội thảo, ông Lê Trọng Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ đã đưa ra rất nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực cán bộ, công chức cấp xã, ông nhấn mạnh: "Trong giải pháp về chính sách và công cụ khuyến khích, thúc đẩy phát triển nhân lực, cần phải được thực hiện đồng bộ giữa đào tạo, bồi dưỡng với đổi mới tuyển dụng, đánh giá, sử dụng và xây dựng chính sách thu hút, động viên người giỏi đúng chuyên môn; Tạo cơ chế đột phá trong bố trí và xây dựng nguồn nhân lực trẻ, được đào tạo cơ bản.

Tại Hội thảo, các đại biểu đại diện cho các các ngành, đơn vị cơ quan chức năng và các đại biểu đến từ 32 tỉnh, thành khu vực phía Nam đã cùng trao đổi, thẳng thắng nhìn nhận về vai trò, thực trạng của đội ngũ công tác cán bộ, công chức cấp xã. Qua đó, góp phần khẳng định tầm quan trọng của việc đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ này. Bên cạnh đó, những khó khăn, vướng mắc ở địa phương cũng được các đại biểu nêu lên và cùng nhau chia sẻ để tháo gỡ.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh