THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018

 

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thaoDu lịch cho biết: Ninh Thuận nằm ở vị trí “đắc địa” – trung tâm tam giác phát triển lớn của đất nước; kết nối 03 trung tâm có nhiều tiềm năng và triển vọng phát triển du lịch bậc nhất Việt Nam đó là: Tuyến nối Nha Trang và duyên hải miền Trung; Tuyến nối Đà Lạt và Tây Nguyên; Tuyến nối Bình Thuận - Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Triển vọng bùng nổ phát triển và định hướng vươn tầm thế giới và khu vực của những địa chỉ này là điều khó nghi ngờ về mặt chiến lược.

“Với những nét “đặc sắc” và “khác biệt”, vừa là “lợi thế”, vừa là “tiềm năng”, Ninh Thuận được đánh giá là địa phương có điều kiện rất thuận lợi để phát triển du lịch”.

“Vì vậy, tôi hy vọng rằng với sự chung tay và nỗ lực của các cơ quan ban, ngành của Tỉnh, các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trong cả nước; hứa hẹn sẽ mang lại sức mạnh mới cho du lịch Ninh Thuận trong tương lai, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới, cũng như khẳng định vai trò quan trọng của ngành du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Thuận”. Đại diện lãnh đạo Bộ nhấn mạnh.

Tháp POKLONGGIGAI Ninh Thuận


Ông Lưu Vĩnh Xuân – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Thời gian qua,  tỉnh Ninh Thuận luôn ưu tiên các dự án đầu tư du lịch như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch; hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, chất lượng dịch vụ tốt, sản phẩm đa dạng. Từ đó, UBND tỉnh xây dựng Ninh Thuận trở thành một trong những vị trí chiến lược trong bản đồ du lịch của cả nước và khu vực.

“Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Tỉnh cũng chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn. Tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển khá và ổn định, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao ”. Ông Xuân cho hay.

Gốm Bầu Trúc thu hút khách du lịch trải nghiệm


Được biết trong những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội từ nguồn lực của tỉnh và hỗ trợ từ trung ương. Tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh có bước chuyển dịch tích cực, đặc biệt hoạt động du lịch phát triển rõ nét. Năm 2017, lượng khách tới Ninh Thuận tăng 12%, doanh thu du lịch tăng 17,7%.

Tính đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 325 dự án được cấp giấy chứng nhận, quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 115.000 tỷ đồng. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực như: phát triển du lịch, năng lượng, sản xuất giống thủy sản. Trong đó, có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng (riêng dự án Ecopark 4.700 tỷ đồng).

Vườn nho Ninh Thuận


Chia sẻ tại Hội nghị, ông Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Tỉnh ưu tiên các dự án đầu tư du lịch (tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch, hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng; xây dựng tỉnh Ninh Thuận thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực). Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước.

Lướt ván tại biển Ninh Thuận


“ Ngoài ra, tỉnh chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Đồng thời, các nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn được khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng, nhanh chóng để tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh tại tỉnh Ninh Thuận”.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh