THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH: Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015

 
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa, đã đánh giá cao kết quả hoạt động  của các cấp công đoàn Bộ trong năm 2014, biểu dương những cố gắng nỗ lực trong quá trình tổ chức hoạt động công đoàn tại cơ sở, đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn nhằm thực hiện tốt các Điều lệ Công đoàn, nghị quyết công đoàn các cấp, nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Bộ LĐ-TB&XH, các chương trình kế hoạch công đoàn Bộ năm 2015. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Tôi mong lãnh đạo các đơn vị có mặt tại Hội nghị sẽ thể hiện sự quan tâm hơn nữa tới công đoàn đơn vị mình, để tới đây, tổng kết cơ quan, sẽ cùng nhau đề ra các kế hoạch trong năm 2015 để đơn vị mình được hoàn thành tốt, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh nói riêng và hoàn thành nhiệm vụ của toàn ngành nói chung”.  

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Phan Văn Thông đã báo cáo Tổng kết công tác Công đoàn năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

Theo đó, năm 2014, công đoàn Bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia học tập, quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của công đoàn các cấp; bên cạnh đó, công đoàn cũng làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về các lĩnh vực của Bộ, ngành: lĩnh vực lao động (chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp…; tổ chức thành công Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014,...

Bên cạnh đó, Công đoàn Bộ cũng đã tổ chức tốt các hoạt động phong trào, công tác  từ thiện, tình nghĩa xã hội, các hoạt động hướng về Biển đảo… tổng số tiền vận động cho các hoạt động tình nghĩa xã hội này được trên 1 tỷ đồng; các hoạt động thi đua, chăm lo nâng cao đời sống cho CBCNV, đoàn viên công đoàn, tổ  chức tham quan, học tập cho CBVC, tổ chức tập huấn, các nội dung mới trong công tác chỉ đạo điều hành; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp, và năm qua, đã có 102 đoàn viên công đoàn xuất sắc được kết nạp vào Đảng.


Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đào Văn Ngọc đã đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH. Năm 2014, Công đoàn Bộ đã tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đặc biệt các chương trình phối hợp với Tổng Liên đoàn trong việc triển khai Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn… đã đồng hành, ủng hộ với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong năm qua. Tại hội nghị, các ý kiến tham gia thảo luận của Chủ tịch công đoàn các Cục Vụ, Viện… của Bộ báo cáo rất đầy đủ, từ việc đánh giá các kết qủa cũng như các vấn đề đặt ra, giải pháp để công tác công đoàn trong năm 2015 được tiến hành tốt hơn nữa. 

Với những thành tích đạt được, Công đoàn Bộ đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2014.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2014 

Nhân dịp này, Ban chấp hành công đoàn Bộ tặng Giấy khen cho 286  tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen cho 17 cá nhân và 12 tập, tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho 1 đơn vị. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân.

Năm 2015, Công đoàn Bộ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đẩy mạnh các hoạt động thi đua chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động; tăng cường sự đoàn kết nội bộ, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển bền vững của cơ quan Bộ. 

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh