THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Hội nghị “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á ECommunity” tại Hà Nội

 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu tại Hội nghị
Diễn ra từ 1- 4/8, Hội nghị quy tụ 80 đại biểu là những thanh niên có kinh nghiệm và quan tâm về Cộng đồng Kinh tế ASEAN, quan hệ thương mại Hoa Kỳ-ASEAN và quá trình phát triển chính sách, đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN. 
Hội nghị được tổ chức bởi Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, phối hợp cùng Tổ chức Kenan Foundation Asia và Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và 40 năm thiết lập quan hệ Hoa Kỳ-ASEAN.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và các Đại sứ của 9 nước còn lại trong khu vực ASEAN gặp gỡ và trao đổi với các đại biểu thanh niên tham dự sự kiện về tương lai của hợp tác kinh tế trong khu vực ASEAN. 
Thông qua các bài trình bày từ chuyên gia, phiên họp toàn thể, thảo luận đa chiều và thăm quan thực địa trong khu vực Hà Nội, các thành viên tham dự hội nghị sẽ hiểu hơn về Cộng đồng Kinh tế ASEAN và quan hệ thương mại Hoa Kỳ-Việt Nam, và những kinh nghiệm tốt nhất trong việc cân bằng tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững. 
 Các đại biểu sẽ đến thăm một số công ty và tổ chức để tìm hiểu cơ hội kinh tế trong bối cảnh hội nhập, gồm có DesignBold, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP), Công ty luật Baker McKenzie, và Doanh nghiệp xã hội Oriberry. 

Bên cạnh đó thông qua chuyến thăm đến Làng Đào Thục nổi tiếng về nghề rối nước suốt 300 năm, thanh niên từ 10 quốc gia ASEAN sẽ trải nghiệm một phần văn hoá Việt Nam như nghệ thuật múa rối nước và khám phá phương thức phát triển kinh tế du lịch
Cuối cùng, hoạt động mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN là cơ hội để người tham dự đóng vai trò Bộ trưởng của quốc gia họ, nhằm đưa ra tuyên bố chung về phát triển bền vững. 
Được công bố năm 2013, Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình nổi bật của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á. 
Thông qua một loạt các chương trình, bao gồm trao đổi giáo dục và văn hóa Mỹ, giao lưu ở cập độ khu vực, và các quỹ tài trợ, YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên, tuổi từ 18-35, trong khu vực, tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á, và phát triển một cộng đồng ASEAN. 
YSEALI tập trung vào các chủ đề quan trọng mà thanh niên trong khu vực quan tâm như: Tinh thần tích cực của công dân, giáo dục, bảo vệ môi trường, và phát triển kinh tế. 

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh