THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Hội diễn văn nghệ truyền thống SV ĐH Kinh tế TP. HCM

 

Hội diễn văn nghệ truyền thống sinh viên UEH toàn trường diễn ra trong 3 đêm thi (từ 14 – 15 – 16/4) với 12 chương trình dự thi, một đêm công diễn và trao giải thưởng cho các tiết mục xuất sắc.

Theo đó, năm nay hội diễn đã thu hút 264 diễn viên là sinh viên hệ Đại học chính quy của 12 đơn vị khoa, viện, ký túc xá tham gia với nhiều thể loại đa dạng, nhiều tiết mục có nội dung xoay quanh các chủ đề: Ca ngợi quê hương, đất nước; ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu; Hát về nhà trường, ngành nghề, trường lớp, tình thầy trò; nêu những tấm gương tốt, những mặt tích cực, đồng thời phê phán những tiêu cực trong học tập, đời sống cộng đồng và xã hội.

Phát biểu tại hội diễn, PGS.TS Nguyễn Ngọc Định – Phó hiệu trưởng trường đại học UEH khẳng định: “Hội diễn văn nghệ truyền thống toàn trường là một hoạt động văn hóa, là sân chơi giao lưu hết sức ý nghĩa, mang đậm bản sắc UEH – đơn vị có bề dày thành tích không chỉ trong giảng dạy và học tập mà còn trong tất cả các hoạt động khác, đặc biệt là văn hóa văn nghệ. Hội diễn cũng nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, thực hiện nhiệm vụ học tốt, duy trì hoạt động văn hóa văn nghệ, phát hiện bồi dưỡng nhân tố mới cho phong trào vừa có chiều rộng vừa có chiều sâu. Tôi hy vọng hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển hơn”. 

Đêm công diễn với 14 tiết mục đặc sắc được thể hiện qua các thể loại ca múa, múa, múa độc lập, song ca, tam ca và tốp ca đã thực sự nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên và thầy cô giáo tham dự. Kết quả, giải nhất thuộc về các tiết mục: Trở về dòng sông tuổi thơ (khoa Kinh doanh Quốc tế Marketing – ca múa); Hoài niệm phố (khoa Kinh tế - múa); Thoáng nét chầu văn (Viện Đào tạo quốc tế - múa độc lập), Mưa bay tháp cổ (Viện đào tạo quốc tế - song ca), Chảy đi sông ơi (khoa Kinh doanh Quốc tế Marketing – tam ca) và Ngẫu hứng sông Hồng (khoa Kinh doanh Quốc tế Marketing – tốp ca). 

Vũ Đình - Ngọc Tánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh