THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Câu cá, chơi đập niêu với Tây ở Hội An

 

Một "lớp học" thú vị ngay giữa những con kênh, rạch được Thiết kế độc đáo gồm chiếc cầu khỉ bắt ngang, những hòn đá được xếp thẳng hàng tạo lối đi chen giữa đám cây cỏ và hàng dừa nước xanh. Anh Trần Ba, phụ trách tour du lịch Hoi An Coconut, cầm chiếc cần câu cá và vài con tôm làm mồi câu.

Du khách cầm chiếc cần câu chuẩn bị câu cá.

Những du khách lần lượt được phát một chiếc cần và con tôm. Sau đó, anh Ba dẫn đoàn khách ngang qua những hòn đá đến với một ao nước, nơi nhìn xuống có thể thấy rất nhiều những con cá chép, cá điêu hồng nhảy tung tăng. Anh Ba cho biết, đây là những con cá được thả nuôi nhằm phục vụ du khách.

Giúp cô gái "tây" thả cần câu.ảnh:H.T

Emma đến từ Hồng Kông, cho biết, cô đến Hội An lần đầu tiên và trải nghiệm câu cá thật sự rất thú vị. "Có rất nhiều cá dưới nước và tôi thấy chúng rõ ràng, nhưng chúng lại không cắn câu"-Cô nói.

Thú vị nhất là được chèo thúng ra câu giữa hồ nước, cô bạn "Tây" đã xoắn tay áo bước xuống thúng với hy vọng càng ra xa càng nhiều cá. Kết quả là cô chỉ được một con.

 

Những chiếc cầu khỉ bắt lưng chừng, chỉ cho 2-3 khách ưa mạo hiểm đến câu cá.

Bên cạnh đó, một trò chơi dân gian được lưu truyền từ ngàn xưa thường xuất hiện trong dịp tết cổ truyền lại được các chủ nhà Việt ưu ái cho khách thưởng thức. Trò đập niêu. Luật chơi đơn giản, chủ nhà yêu cầu khách bịt mắt và xoay 3 vòng để khách không đoán ra phương hướng. Sau đó, họ được những người còn lại ở ngoài sân hướng dẫn cách di chuyển đến vị trí cái niêu được treo. Có 3 cái niêu và khách chỉ cần đập trúng bể một cái. 

Cô gái xinh xắn này đang dò đoán vị trí chơi trò đập niêu

Ông Les King, đến từ Úc, cho biết: "Đây là lần đầu tôi sang Hội An và mọi thứ thật tuyệt vời". Rất nhiều du khách thích xứ sở rừng dừa nước, bởi cái vẻ mát mẻ và tươi xanh của thiên nhiên, cây cối. Đúng như một vùng ngoại ô nơi phố cổ.

Một chiếc niêu đã được đập vỡ.

Sau khi chơi trò chơi và câu cá, du khách sẽ được tự tay nấu những bữa ăn dân dã cho chính chủ nhà mời. Người dân xã Cẩm Thanh đặc biệt hiếu khách và họ sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai. Một rừng dừa còn nguyên vẹn hơn trăm năm tuổi trải rộng hàng trăm ha là một di sản quý của Hội An.

HUYỀN TRANG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh