THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Hoàn thiện quy định chế độ tiền lương công nhân, viên chức quốc phòng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ dự thảo Nghị định, trên cơ sở đó báo cáo rõ phạm vi và đối tượng áp dụng Nghị định.

   Đồng thời bổ sung quy định chuyển xếp lương vào dự thảo Nghị định; không bổ sung các chế độ phụ cấp, trợ cấp mới.

  Dự thảo Nghị đinh được quy định cụ thể để áp dụng ngay mà không cần hướng dẫn hay viện dẫn văn bản khác.

  Phó Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Nghị định trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2016.

Được biết, ngày 13/6/1958, Chính phủ nước ta ban hành Nghị định về chế độ tiền lương đối với cán bộ (sĩ quan) trong Quân đội, quy định cụ thể mức lương từ chức vụ trung đội trưởng đến tổng tham mưu trưởng. Từ đó đến nay, chính sách lương cho sĩ quan trong Quân đội đã có 3 lần thay đổi lớn vào các năm 1985, 1993, 2004. Những điều chỉnh về chính sách lương và phụ cấp đối với các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang nói chung và trong Quân đội nói riêng qua các thời kỳ đã cho thấy tính hiệu quả rõ rệt, góp phần thiết thực vào nâng cao chất lượng sinh hoạt, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, có thể thấy rõ những bất cập trong chính sách lương đối với sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cơ quan tham mưu chuyên trách cần phải có những nghiên cứu chi tiết, khoa học, căn cứ vào thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, cũng như những tác động của nền kinh tế, để có sự điều chỉnh chính sách lương và phụ cấp đối với cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội.

Từ năm 2004 đến nay, cùng với quá trình cải cách chính sách tiền lương của Nhà nước, tiền lương của sĩ quan các cấp và quân nhân chuyên nghiệp đã liên tục được điều chỉnh có hệ thống và đồng bộ hơn, thể hiện rõ ưu đãi của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với Quân đội. 

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh