THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:19

Hoàn thiện hành lang pháp lý phát triển nghề Công tác xã hội

 

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm; TS. Nguyễn Hải Hữu, Chủ tịch Hiệp hội nghề CTXH cùng đại diện các cơ quan chuyên môn, các trường, trung tâm, cơ sở cung cấp dịch vụ CTXH.

 

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm: Dần hoàn thiện hành lang pháp lý để CTXH ở Việt Nam trở thành một nghề chuyên nghiệp. 


Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng các chương trình đào tạo chuyên ngành CTXH tại các trường đại học, cao đẳng trong thời gian qua, tìm ra giải pháp cho những vấn đề còn tồn tại, trao đổi kinh nghiệm và định hướng phát triển cho sinh viên chuyên ngành CTXH.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cho biết, sau gần 7 năm thực hiện Đề án 32, CTXH cơ bản đã có những bước tiến mới như: Đã có mã ngạch, chức danh, thang bảng lương cụ thể, có nhiều văn bản pháp luật quy định về nghề CTXH. Cả nước hiện có khoảng 500 cơ sở liên quan đến cung cấp dịch vụ CTXH, một số Bộ, ngành như Y tế, GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành lập phòng CTXH. Các địa phương cũng đã thành lập được hơn 30 Trung tâm CTXH. “Đây là bước phát triển rất lớn, mạnh và nhanh của lĩnh vực CTXH. Ngoài ra, các hệ thống chính sách xã hội tiếp tục được củng cố phát triển, đội ngũ CTXH đào tạo phần đông đã tiếp cận được nhiều kiến thức mới một cách bài bản, làm việc bằng trình độ, kiến thức chuyên môn, đóng góp đáng kể trong việc giải quyết những vấn đề xã hội”, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh.

 

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.


Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao những hoạt động của Hiệp hội nghề CTXH đã làm được, đó là bước rất cần thiết để phát triển các bước tiếp theo, đồng thời là bước đệm để phát huy tốt hơn nữa những việc đã làm được và khắc phục những hạn chế chưa thực hiện được như chương trình, giáo trình, cách thức đào tạo. Tránh việc cứ lo đào tạo mà không biết hiệu quả thế nào, sinh viên ra trường kiếm được việc làm hay không thì công tác tuyển sinh càng thêm khó khăn…

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm mong muốn tại hội thảo này, các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu trao đổi thẳng thắn để đưa ra được nhiều thông tin đến với cơ quan nhà nước, dần hoàn thiện hành lang pháp lý để nghề CTXH phát triển vững mạnh và CTXH ở Việt Nam trở thành một nghề chuyên nghiệp.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh