THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:45

Trung tâm CTXH tỉnh Vĩnh Long: Nhiệt huyết với nghề Công tác Xã hội

       Chiều nay 25/3, Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Vĩnh Long  tổ chức buổi họp mặt “Kỷ niệm ngày Công tác Xã hội Việt Nam” với sự tham gia của lãnh đạo sở LĐ - TB & XH Vĩnh Long, lãnh đạo các sở và 11 Trung tâm Công  tác Xã hội tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

      Được biết buổi họp mặt nhằm tôn vinh giá trị nhân văn của nghề Công tác Xã hội, ghi nhận những đóng góp của người làm Công tác Xã hội trong việc giải quyết các vấn đề gia đình, cộng đồng, xã hội, góp phần đảm bảo quyền con người  tiến tới một xã hội công bằng văn minh.

      Theo ông Trần Ngọc Chi - Giám đốc Trung tâm CTXH Vĩnh Long, từ khi chuyển đổi mô hình từ Trung tâm Bảo trợ xã hội sang Trung tâm Công tác Xã hội, đơn vị nhận được nhiều sự ủng hộ  của các tổ chức cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài nước, giúp Trung tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thạc sĩ Trần Ngọc Chi - Giám đốc Trung tâm CTXH tỉnh Vĩnh Long chia sẻ về nghề Công tác Xã hội.

      Trao đổi với phóng viên Dân Sinh về những khó khăn của nghề, ông Trần Ngọc Chi chia sẻ: “ Hiện nay, hệ thống trợ giúp xã hội và cung cấp dich vụ xã hội chưa thống nhất; nhận thức về nghề Công tác Xã hội vẫn còn hạn chế, có nhiều nhầm lẫn giữa Công tác Xã hội  và hoạt động từ thiện xã hội; chế độ ưu đãi nghề  thực hiện chưa đồng bộ, vẫn còn khác nhau giữa các tỉnh trong khu vực”.

      Liên quan đến tố chất của người làm Công tác Xã hội, Thạc sĩ Lê Chí An - Chủ nhiệm Câu lạc bộ CTXH chuyên nghiệp TP.HCM cho biết: “Người làm công tác xã hội phải là người có tâm hướng ngoại, sống hòa hợp, không phân biệt đối xử, có tinh thần đồng đội, khả năng làm việc theo nhóm, biết  đoàn kết chia sẻ, có kỹ năng riêng, dám dấn thân vì người khác, vì cộng đồng  để hướng đến một xã hội tốt đẹp…”

Thạc sĩ Lê Chí An - Chủ nhiệm Câu lạc bộ CTXH chuyên nghiệp TP.HCM có bài tham luận tại buổi họp mặt.

      Nằm trong khuôn khổ buổi họp mặt, Giám đốc Trung tâm CTXH tỉnh Vĩnh Long phối hợp với lãnh đạo Đại học Đồng Tháp, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Đại học Cửu Long ký kết  biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện mô hình “Thực hành công tác xã hội”, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Công tác xã hội có môi trường thực hành, cũng như tăng cường lượng tình nguyện viên cho trung tâm; ký biên bản ghi nhớ với đại diện các tổ chức Hàn Quốc về việc duy trì kinh phí tài trợ cho trẻ khuyết tật; ký kết  biên bản thành lập mô hình “Du lịch thiện nguyện” với  Du lịch Mekong Travel Vĩnh Long để du khách trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu, giao lưu, giúp đỡ những  đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ký kết biên bản ghi nhớ thành lập mô hình “Câu lạc bộ Trung tâm công tác xã hội khu vực đồng bằng Sông Cửu Long” với 11 trung tâm trong khu vực.

Ông By Ounggwan, Choi - đại diện các tổ chức Hàn Quốc trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ký kết thành lập mô hình “Câu lạc bộ Trung tâm công tác xã hội khu vực đồng bằng Sông Cửu Long” với 11 trung tâm trong khu vực.

      Liên quan đến hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội, đơn vị còn tổ chức họp mặt cho các đối tượng bảo trợ xã hội được nuôi dưỡng tại trung tâm, trao học bổng cho 40 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức và  trao bằng khen  cho các tổ chức, mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em  trong suốt những năm qua.

Ông Trần Văn Khái - Giám đốc Sở LĐ - TB & XH tỉnh Vĩnh Long nhận xét về Trung tâm.

      “Phải thừa nhận Trung tâm CTXH tỉnh Vĩnh Long hoạt động hiệu quả, tạo được niềm tin cho tỉnh ủy, UBND và các cấp chính quyền, được các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước biết đến, nhiệt tình ủng hộ. Riêng cán bộ lãnh đạo và nhân viên trung tâm tôi tin là những người có tâm huyết, rất yêu nghề Công tác Xã hội”, ông Trần Văn Khái - Giám đốc Sở LĐ - TB & XH tỉnh Vĩnh Long nhận xét.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh