THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Thúc đẩy Chương trình Sáng kiến Đấu thầu toàn cầu tại Việt Nam

 

Nghiên cứu khả thi do USTDA tài trợ sẽ phát triển các tiêu chí cho hệ thống cơ sở dữ liệu và quản lý thông tin liên quan đến năng lực thực hiên của các nhà thầu, từng cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho Chính phủ Việt Nam. Khi hệ thống cơ sở dữ liệu này đi vào hoạt động, các nhà thầu ở Việt Nam sẽ được lựa chọn một cách minh bạch theo chỉ tiêu năng lực cao, đảm bảo chất lượng tốt hơn cho Chính phủ Việt Nam.

Quang cảnh lễ ký kết

“Nghiên cứu này sẽ hỗ trợ cho chính sách phát triển vĩ mô của Việt Nam giai đoạn 2016 - 2025 và các bước thực hiện cụ thể của Dự án Đấu thầu công đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua,” ông Nguyễn Đăng Trương, Cục trưởng Cục Đấu thầu, phát biểu trong lễ ký thỏa thuận hợp tác cùng bà Andrea Lupo, Giám đốc Chương trình toàn cầu của USTDA. 

“Hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ giúp nâng cao tính minh bạch, đảm bảo sự chính xác trong việc xem xét năng lực thực hiện trước đây của nhà thầu, giảm bớt khối lượng công việc, đặc biệt khi dữ liệu được cập nhật và chia sẻ giữa các Bộ”, ông Trương nói.

“USTDA vinh dự được tài trợ các khóa đào tạo và tập huấn cho cán bộ của Cục Đấu thầu trong khuôn khổ Chương trình Sáng kiến Đấu thầu Toàn cầu ở Việt Nam,” bà Lupo nói. “Tôi rất vui mừng trước việc mở rộng hợp tác thông qua Dự án Nghiên cứu khả thi cũng như lợi ích mà dự án mang lại trong việc nâng cao chất lượng đấu thầu.”

Cơ hội để tham gia Dự án Nghiên cứu khả thi do USTDA tài trợ này sẽ được đăng trên mạng Cơ hội Tham gia Dự án Liên bang (Federal Business Opportunities - FBO). Đường link thông báo của FBO sẽ được đăng tải trên trang mạng của USTDA tại www.ustda.gov

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại với các nước và khu vực, Hệ thống cơ sở dữ liệu này còn giúp các DN Việt Nam quảng bá trên thị trường quốc tế, đồng thời tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm đối tác khi tham gia vào thị trường Việt Nam. Việc USTDA hỗ trợ xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ giúp hệ thống cơ sở dữ liệu nhà thầu của Việt Nam tiếp cận các công nghệ tiên tiến, đồng thời thể hiện sự hợp tác ngày càng chặt chẽ hiệu quả giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USTDA.

Tổng vốn của Dự án là 446.742 USD, viện trợ không hoàn lại. Hệ thống CPDS cũng sẽ được tích hợp với hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia, nhằm tăng cường hiệu quả và tính minh bạch trong giám sát năng lực nhà thầu, giảm thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu và rủi ro về chất lượng hàng hóa dịch vụ công trình.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh