THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Hoa hậu Thu Thảo phục kích bắt kẻ lừa đảo

 

Sáng 8/10, công an phường 7, quận 3, TP Hồ Chí Minh tạm giữ 2 nghi can mạo danh người quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo để lừa đảo gồm: Lương Thị Tường Vy (sinh năm 1988, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (sinh năm 1985, ngụ huyện Củ Chi).

Công an đang củng cố hồ sơ để chuyển giao cho Công an quận 3 điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat ke mao danh quan ly hoa hau dang thu thao de lua dao hinh 0

Hoa hậu Đặng Thu Thảo trả lời báo chí.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết, cách đây gần một năm, một số đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã phản ảnh về hai kẻ lạ mặt mạo danh là quản lý của cô thường xuyên tiếp cận họ để xin tiền tài trợ hoặc ký hợp đồng quảng cáo.

Từ manh mối này, Thảo đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xác minh Vy và Vinh còn lập 2 Facebook có tên là "Đặng Thu Thảo" và "Đặng Thu Tâm", chuyên đăng hình ảnh các hoạt động của cô để kêu gọi quyên góp từ thiện, kết nối nhận ký hợp đồng quảng cáo.

bat ke mao danh quan ly hoa hau dang thu thao de lua dao hinh 1

Hai kẻ giả danh quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Qua sự hỗ trợ của một số người bị Vy và Vinh lừa đảo, sáng 8/10, Hoa hậu Thu Thảo cùng trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt giữ Vy và Vinh tại một quán cà phê trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, khi đang thực hiện hành vi lừa đảo chủ một doanh nghiệp ký hợp đồng quảng cáo giá trị 180 triệu đồng.

Cách đây chưa lâu, bạn của Hoa hậu Đặng Thu Thảo là chị D. có đầu tư bộ phim do hãng phim V.T sản xuất. Có thông tin cho rằng hãng phim này mời được Đặng Thu Thảo tham gia và đã đặt cọc tiền cho người quản lý hoa hậu này. Nhưng chị D. có quen biết với Thu Thảo nên biết chắc hoa hậu này không tham gia đóng phim trên.

Chị D. có gọi đến số điện thoại của người mạo danh là quản lý của Đặng Thu Thảo  do hãng phim cung cấp. Lúc đầu người này trả lời không phải số của hoa hậu Việt Nam 2012, nhưng sau khi chị D. cho biết muốn mời Đặng Thu Thảo đóng quảng cáo thì người này đã gọi lại cho chị D. và tự nhận là Đặng Thu Thảo.

Ít phút sau chị D. nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ, người này cho biết mình là quản lý của Đặng Thu Thảo muốn hẹn gặp chị D. để thỏa thuận hợp đồng quay quảng cáo. Ngay lập tức chị D. đã báo cho Đặng Thu Thảo để cùng phối hợp “vạch mặt” kẻ lừa đảo. 

Hoa hậu Thu Thảo bàn với chị D. gọi điện cho “quản lý giả mạo”. Nhận được tin mời Hoa hậu đóng quảng cáo, đối tượng mừng rỡ ra giá 9.000 USD và hẹn gặp tại quán cà phê S.R trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để ký hợp đồng.

Trước sự việc này, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã bí mật trình báo Cục CSHS Bộ Công an để phối hợp phá án.

Sáng 8/10, chị D. có mặt tại quán cà phê và gặp Vy cùng đối tượng Vinh. Lúc này Hoa hậu Thu Thảo đã lánh mặt gần đó và quan sát vụ việc.

Qua trao đổi, đối tượng mạo danh là quản lý của Hoa hậu (thực chất là nghi can Vy) cho biết Hoa hậu Đặng Thu Thảo đang đi công tác nước ngoài. Sau khi thoả thuận, “quản lý” Hoa hậu Thu Thảo đề nghị chị D. ứng trước 30% cho “show” quảng cáo tương đương số tiền 60 triệu đồng.

Khi hai bên ra giá thì trinh sát C45 Bộ Công an bất ngờ ập tới bắt quả tang. Những người có liên quan đều được đưa về trụ sở Công an phường 7, quận 3 để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, hai người khai tên là Lương Thị Tường Vy và Nguyễn Quang Vinh. Qua điều tra ban đầu, Vy cũng bị hãng phim V.T tố cáo lừa là làm quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo ký hợp đồng để hoa hậu tham gia phim, và Vy đã lấy của hãng phim 20 triệu đồng tiền đặt cọc.

Hai nghi can Vy và Vinh làm việc với cơ quan điều tra.

Vy và Vinh tự xưng là người quản lý của hoa hậu và một số diễn viên điện ảnh, người mẫu nhằm mục đích lừa đảo. Theo trình bày của hoa hậu Đặng Thu Thảo, trước đây có người đã mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều nơi khác nhằm mục đích lừa đảo, xin tiền nhiều cá nhân, tổ chức và cho rằng để làm từ thiện.

Được biết, ngoài giả danh là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo, Vy còn tự nhận là người đại diện của nhiều người đẹp nổi tiếng trong làng giải trí. Đặc biệt hơn nữa là đối tượng lừa đảo này còn mời chào, rêu rao với các “đại gia” để đi vui vẻ với các chân dài. Do vậy, không nằm ngoài mục đích mạo danh để lừa đảo, đối tượng Vy còn đang bị nghi ngờ về hành vi “môi giới” mại dâm.

Vụ việc đang được cơ quan Công an quận 3, TP.Hồ Chí Minh mở rộng điều tra.

Tổng hợp theo VOV, Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh