THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn áo dài tại Festival nghề truyền thống Huế 2017

 

Phó Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Đăng Thạnh cho biết, Festival nghề truyền thống Huế với chủ đề “Tinh hoa Nghề Việt” là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN. Festival nghề truyền thống Huế năm nay có 13 nhóm nghề: Thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy Thanh Tiên, trang làng Sình, dệt – may, mây tre, pháp lam với sự tham gia của trên 300 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổ tiếng trong cả nước như: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vĩnh Long, Thừa Thiên Huế. Ngoài ra còn có sự tham gia của các thành phố thuộc các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Mẫu áo dài hoa hậu Ngọc Hân sẽ trình diễn tại Lễ hội áo dài. 


Cũng theo thông tin từ ông Nguyễn Đăng Thạnh, Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ bao gồm các nội dung chính như sau: Lễ khai mạc gắn với chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/4. Không gian nghệ nhân và các làng nghề tập trung giới thiệu, trưng bày, thao diễn và kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống của các nghệ nhân Huế và các nghệ nhân tiêu biểu đến từ nhiều làng nghề nổi tiếng trong cả nước và quốc tế, đặc biệt có sự tham gia thao diễn, tạo hình sản phẩm và giao lưu giữa nghệ nhân với khách tham quan. Lễ Tế Tổ bách nghệ và lễ rước tôn vinh nghề là nghi lễ tri ân và tôn vinh các giá trị nghề thủ công truyền thống Việt Nam, tôn vinh và ghi nhớ công lao của tiền nhân, vinh danh các làng nghề, các thế hệ nghệ nhân. Hoạt động trưng bày, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, các hiện vật cung đình, các bộ sưu tập độc đáo của các nhà sưu tập nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra Festival... cùng các hoạt động văn hóa cộng đồng và hoạt động hưởng ứng phong phú đa dạng. Lễ hội ẩm thực giới thiệu các món ngon, đặc sắc của Huế và mọi miền đất nước dưới sự chế biến của các nghệ nhân ẩm thực tài hoa, khéo léo. Chương trình bế mạc kết hợp với lễ công bố các giải thưởng và chương trình nghệ thuật đặc sắc trong và ngoài nước.

Dàn mẫu nhí sẽ cùng xuất hiện với hoa hậu Ngọc Hân.


Một trong những điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2017 là lễ hội áo dài với chủ đề hội họa Huế và áo dài. Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, hội họa Huế đã trải qua thời gian dài và có rất nhiều tên tuổi không chỉ làm rạng danh cho mảnh đắt Huế mà còn góp thành tựu lớn cho mỹ thuật đất nước. Sự kết hợp của áo dài với những tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất cho cuộc sống mà còn mang lại giá trị tinh thần vô giá, biểu đạt được giá trị thẩm mỹ của một trang phục aời đã thấm sâu vào tâm hồn người phụ nữ Việt Nam. “Một lần nữa, chiếc áo dài lại được tung bay trên những nhịp cầu Trường Tiền. Nhưng điểm đặc biệt là có sự kết hợp hoàn mỹ giữa tinh hoa hội họa Huế, cầu Trường Tiền huyền thoại và chiếc áo dài – niềm tự hào của người Việt”, nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ.

Mẫu áo dài sẽ trình diễn tại lễ hội.


Theo bật mí của Minh Hạnh, những tác phẩm hội họa của các cố họa sỹ nổi tiếng như Tôn Thất Đào, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Võ Xuân Huy và các họa sỹ Trương Bé, Đặng Mậu Tựu, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phan Thanh Bình... sẽ được các nhà thiết kế Quang Huy, Chu La, Hiền Đặng, Ngọc Hân, Minh Hạnh... đưa vào bộ sưu tập áo dài mang đậm vẻ đẹp Huế.

Những tác phẩm hội họa nổi tiếng của các họa sỹ được kết hợp cùng áo dài.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh