THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Hòa cay đắng, tuyển Anh chưa thể thay đổi lịch sử


Nó có nghĩa là Anh vẫn chưa thể giành chiến thắng trong trận đấu mở màn của họ tại một giải đấu châu Âu. Ở Euro năm nay, tuyển Anh là đội bóng duy nhất giành chiến thắng tất cả các trận tại vòng loại.

 

Tuyển Anh nhập cuộc khá hay. Đoàn quân Tam sư  chơi rất bốc, họ đẩy Nga vào thế phải phòng ngự co cụm bên phần sân nhà.  Phút 28, Harry Kane có tinh huống đưa được bóng vào lưới của tuyển Nga, nhưng trước đó trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.
 Lối chơi nhanh, tốc độ và không kém phần kỹ thuật của các cầu thủ Anh đang khiến hàng phòng ngự già nua của ĐT Nga gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Theo thống kê của UEFA, tiền vệ Sterling đã trở thành cầu thủ có tốc độ cao thứ 2 trong lịch sử với pha bứt tốc đạt vận tốc 29 km/h.

 

Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi dù hai bên chơi khá giằng co. Các cầu thủ Nga   chơi ăn miếng trả miếng với Anh.   Anh lấn lướt hơn về thế trận và tạo được nhiều cơ hội hơn trước cầu môn đối phương nhưng họ thiếu một chút ít may mắn để có thể khiến mành lưới sau lưng thủ thành Akinfeev rung lên. Nga cũng tạo được một vài pha phản công sắc nét.
Bước sang hiệp hai, Nga thi đấu tốt hơn, và dâng cao đội hình để đẩy ngược Anh về phía sân nhà. ĐT Anh  gặp bế bắc trong việc triển khai thế trận trước hàng phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ của ĐT Nga.
Chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được rút ra dành cho trung vệ Gary Cahill của ĐT Anh sau tình huống phạm lỗi với Smolov.

 

Và rồi tuyển Anh cũng đã chiến thắng với nỗ lực không biết mệt mỏi khi ghi bàn từ 1 tình huống được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa, thẳng trung lộ. Kane đã làm động tác giả để rồi nhường quyền sút phạt cho Dier, cầu thủ trẻ này đã sút thẳng vào góc cao bên phải cầu môn hạ gục Akinfeev mở tỉ số trận đấu. Tình huống dứt điểm được cho là khá đẳng cấp. 
Hiệp 2 có thêm những 3 phút bù giờ. Và chính ở những phút thi đấu cuối cùng này, điều bất ngờ đã xảy ra khi Nga có bàn thắng quân bình tỉ số trận đấu 1-1. Từ quả tạt ở bên trái vào Berezutski đã bật cao đánh đầu ở phía phải đưa bóng đi vào góc cao bên trái khung thành, thủ thành Joe Hart không thể cản phá trong tình huống này. Sở dĩ trung vệ của Nga ghi bàn bởi trước đó họ đã được hưởng quả phạt góc và khi bóng vẫn ở trong chân Nga thì các hậu vệ vẫn bám trụ ở lại để kiếm tìm cơ hội ghi bàn. 

Bàn thắng quý hơn vàng ở phút 90+2 của Glushakov đã mang về trận hòa 1-1 cho ĐT Nga trước dàn cầu thủ trẻ của ĐT Anh. Nó có nghĩa là Anh vẫn chưa thể giành chiến thắng trong trận đấu mở màn của họ tại một giải đấu châu Âu.
Fan Anh gần như đứng im lặng tại Stade Velodrome. Adam Lallana và Kyle Walker  cúi xuống và Gary Cahill ngồi trên mặt cỏ. Không có sai lầm , đó là một đòn đau cho đội tuyển Anh , đã có người  suy nghĩ họ đã có một trận thắng. Tuyển Anh choáng váng khi mất ba điểm ở những phút cuối cùng. 
Đội hình ra sân:
Anh (4-3-3): Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose; Alli, Dier, Rooney; Sterling, Kane, Lallana.
Nga (4-2-3-1): Akinfeev; Smolnikov, V.Berezutsky, Ignashevich, Schennikov; Neustadter, Golovin; Kokorin, Shatov, Smolov; Dzyuba

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh