THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Anh - Nga: Vị trí nào cho Wayne Rooney?

Lực lượng:

Anh: Khả năng ra sân của Ryan Bertrand, Chris Smalling còn bỏ ngỏ
 Nga: Mất Igor Denisov, Alan Dzagoev vì chấn thương.
Đối đầu và phong độ:
- Anh gặp Nga 2 lần kể từ khi Liên Xô tan rã, đều ở vòng loại Euro 2008. Anh thắng 3-0 trên sân nhà và thua 1-2 trên sân khách.
- Anh là đội tuyển duy nhất toàn thắng 10 trận ở vòng loại Euro 2016. 6 trận giao hữu gần nhất họ thắng 5, thua 1.
- Nga chỉ thắng được 2 trong 6 trận giao hữu trước Euro 2016, hòa 1 và thua 3.
Trong bài viết liệt kê 13 lý do có thể giúp Anh vô địch Euro 2016, tờ Telegraph nhấn mạnh việc HLV của Tam sư không còn phải khó xử trong việc lựa chọn Steven Gerrard hay Frank Lampard như ở các giải đấu lớn trước đây.
Tuy vậy, vấn đề cũ trôi qua thì vấn đề mới lại tới. Roy Hodgson đang đứng trước 1 bài toán khó không kém việc kết hợp Gerrard và Lampard. Đó là sử dụng Rooney như thế nào? 
Rooney là đội trưởng, là kỷ lục gia của đội tuyển. Anh gần như không thể loại bỏ. Nhưng đưa Rooney vào sân lại là vấn đề với Hodgson ở thời điểm này. Đơn giản vì ngôi sao của Man Utd không còn như trước. 
Mùa giải vừa qua là mùa đáng quên nhất của Rooney trong 11 năm gắn bó với Old Trafford. Anh chỉ ghi được 8 bàn ở Premier League - thấp nhất từ trước đến giờ cho dù được Van Gaal trọng dụng ở vị trí tiền đạo cắm suốt nửa đầu mùa giải. 
Ở tuyển Anh, vị trí của Rooney càng đáng bàn. Cho dù phá kỷ lục ghi bàn của Boby Charlton và góp công lớn giúp Tam sư vượt qua vòng loại Euro 2016 một cách dễ dàng, Rooney vẫn bị nghi ngờ sau những gì thể hiện ở Man Utd trong những tháng vừa qua.
Trong khi Rooney gây thất vọng thì Harry Kane và Jamie Vardy chơi tuyệt hay. Kane trở thành Vua phá lưới Premier League với 25 bàn thắng. Vardy ghi ít hơn 1 bàn, nhưng đem về chức vô địch lịch sử cho Leicester City. Xét về phong độ, Rooney hoàn toàn không có cửa đá chính trước Kane và Vardy. 
Nhưng đã nói ở trên, Rooney không thể bị loại bỏ vì tầm ảnh hưởng và chiếc băng đội trưởng trên tay. Vấn đề vì thế nằm ở việc Hodgson sẽ sử dụng anh ở đâu. Trước giải đấu, một số thông tin cho biết Rooney muốn đá tiền vệ trung tâm.
Thực tế, “số 10” chơi khá tròn vai ở vị trí này. Thậm chí anh đã tỏa sáng trong trận chung kết FA Cup giúp Man Utd vô địch. Nhưng Euro là 1 cấp độ khác. Tam sư không được phép mắc sai lầm nếu muốn tiến sâu.
Trận ra quân gặp Nga đêm nay sẽ là lúc HLV Hodgson xác định rõ ràng vai trò và vị trí của Rooney trong đội tuyển Anh. 
Nên nhớ Nga không phải đối thủ dễ chơi ở thời điểm này. Suốt vòng loại, đội bóng này chỉ thủng lưới 5 lần sau 10 trận. Dưới tài dẫn dắt của HLV trẻ Leonid Slutsky, Nga trở thành 1 tập thể đồng đều và đoàn kết hơn hẳn thời Fabio Capello. 
Nếu Anh không cẩn trọng, Rooney không thể thích ứng với vai trò mới, họ hoàn toàn có nguy cơ phải ôm hận.
Dự đoán: Hòa 1-1
Đội hình dự kiến


LỊCH THI ĐẤU EURO TỐI VÀ ĐÊM NAY

11/6 20:00 Albania - Thụy Sỹ 2.10 1/2:0 1.80
11/6 23:00 Wales - Slovakia 2.10 0:0 1.80
12/6 02:00 Anh - Nga 1.95 0:1/2 1.95


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh