THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:35

Hỗ trợ bò – trao sinh kế cho nạn nhân bom, mìn tại Hà Giang

Tham dự buổi trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn Hà Giang năm 2019 có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân; Chủ tịch Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Đức Soát; Chủ tịch Quỹ Hòa bình Mỹ Lai – Bà Trương Ngọc Thủy cùng đại diện các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà thiện nguyện.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ niềm vui với những người được hỗ trợ bò.

Hà Giang hiện có 395 nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bom mìn. Ngoài 230 nạn nhân đã bị chết, số còn lại đều thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Chia sẻ khó khăn với những nạn nhân bom mìn, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã vận động nguồn hỗ trợ bò giống sinh sản cho các nạn nhân trên địa tỉnh Hà Giang. Trong lần này, Hội đã phối hợp với Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tổ chức trao 20 con bò giống sinh sản cho 20 gia đình tại huyện Vị Xuyên; huyện Quản Bạ và huyện Yên Minh, mỗi huyện được hỗ trợ 10 con, với tổng kinh phí 480 triệu đồng (trong đó Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam là: 240 triệu đồng và Quỹ Hòa bình Mỹ Lai là 240 triệu đồng).

Phát biểu tại buổi trao tặng bò, nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những hoạt động của Hội, đồng thời khẳng định đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sinh kế cho nạn nhân bom mìn trên cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng có nguồn vốn để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân. Cùng với hoạt động hỗ trợ sinh kế và các hoạt động tuyên truyền của Hội sẽ giúp cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa bàn các xã biên giới của tỉnh Hà Giang nâng cao nhận thức trong việc phòng chống tác hại, khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ.

Trung tướng Nguyễn Đức Soát chia sẻ niềm vui với người dân

Chia sẻ niềm vui với các nạn nhân được nhận hỗ trợ bò lần này, nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang bày tỏ mong muốn các hộ sẽ khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất để ổn định cuộc sống. Đồng thời, Trung ương Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam sẽ tiếp tục tranh thủ nguồn hỗ trợ từ cộng đồng trong và ngoài nước chung tay góp phần giảm thiểu, tiến tới chấm dứt hậu quả nặng nề do bom mìn, vật nổ sau chiến tranh gây ra. Qua đó, đảm bảo sự bình yên cho mỗi gia đình, tạo môi trường thuận lợi cho công cuộc xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Niềm vui của người dân khi được trao nhận những con bò béo, khỏe

Cũng trong các hoạt động trong chuyến đi này, chiều ngày 13/7, bà Mai Thị Hạnh – phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai đã có chuyến thăm và tặng quà Đồn biên phòng Lũng Cú. Tại đây, Phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhóm thiện nguyện Phan Trọng Bình đã tặng 40 triệu đồng cho Đồn Biên phòng. Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tặng 100 triệu đồng cho chương trình “Nâng bước em tới trường” của Đồn Biên phòng Lũng Cú cùng bánh kẹo và các đồ dùng học tập cho học sinh.  

NGUYỄN SÍU

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh