THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:40

Họ Trần Việt Nam: Vinh dự đón nhận bằng tôn vinh giá trị di sản lịch sử của UNESCO

Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam

Nhằm góp phần làm tốt công tác phổ biến, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức họp báo, gặp mặt, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương tuyên truyền về văn hóa thời Trần. Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi các thông tin liên quan đến Vương triều Trần, họ Trần Việt Nam.

Tham dự buổi họp có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình, lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Ông Trần Văn Sen, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen, Chủ tịch họ Trần Việt Nam phát biểu trong buổi gặp mặt báo chí.

Tại buổi họp, ông Trần Văn Sen, Anh hùng Lao động, Nghệ nhân, Chủ tịch họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Hội UNESCO bảo tồn văn hóa dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã thông tin với  phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí về truyền thống lịch sử vẻ vang của Vương triều Trần, Đức Hoằng Nghị Đại Vương, các hoạt động ngày giỗ Tổ họ Trần Việt Nam 14 tháng Giêng và giỗ Đức Hoằng Nghị Đại Vương Thượng đẳng phúc thần – huý danh Trần Thủ Huy – Thân phụ Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độtổ chức thường niên hằng năm vào ngày 14/8 Âm lịchtại Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam – Thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam đã được Nghệ nhân Trần Văn Sen bằng tất cả tâm huyết, trí, lực cùng đại gia đình, dòng họ và sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự tâm phúc của nhân dân đã tôn tạo, phục dựng lại. Đến năm 2011, Đền thờ Tổ họ Trần đã được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cấp bằng Bảo trợ: Di tích lịch sử văn hoá; đặc biệt UNESCO cấp Bằng bảo trợ công nhận Đền Trần Hoằng Nghị Đại vương là: Di sản có giá trị lịch sử văn hoá và giáo dục truyền thống của Việt Nam.

Đại lễ giỗ Đức Hoằng Nghị Đại Vương năm nay ngày14/9/2016 (tức ngày 14/8 Âm lịch), đặc biệt đúng vào dịp họ Trần Việt Nam và cả dân tộc Việt Nam vừa kỷ niệm 790 năm ngày Nhà Trần phát nghiệp Đế vương. Đại lễdiễn ra trong hai ngày 13 và 14/8 Âm lịch, do Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức với nghi thức trọng thể theo đúng văn hóa nhà Trần và các quy định về lễ hội của nhà nước,dự kiến có khoảng 1.000 đại biểu là Lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương, các đại biểu, doanh nhân tiêu biểu và gần 10.000 bà con họ Trần và muôn dân trăm họ trong nước về dự Đại lễ và chúc mừng sự kiện trọng đại này.Bên cạnh việc tổ chức Đại lễ giỗ Đức Hoàng Nghị Đại Vương, họ Trần Việt Nam còn vinh dự được Tổng thư ký Liên hiệp các hội UNESCO thế giới cấp Bằng tôn vinh giá trị di sản lịch sử văn hóa nhà Trần thế kỷ XIII và tôn vinh Anh hùng Lao động,Nghệ nhân Trần Văn Sen là doanh nhân văn hóa tiêu biểu theo tiêu chí UNESCO.

Anh hùng Lao động,  Nghệ nhân Trần Văn Sen, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen, Chủ tịch Họ Trần Việt Nam cho biết, đây là một niềm tự hào, niềm vinh dự lớn, một sự kiện trọng đại của họ Trần Việt Nam mà chưa dòng họ nào có được. Đồng thời khẳng định truyền thống vẻ vang "Hào khí Đông A muôn đời toả sáng" và vị thế của nhà Trần trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Ban chấp hành họ Trần Việt Nam dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Anh hùng Lao động- Nghệ nhân Trần Văn Sen đã tích cực hoạt động theo phương châm: "Đoàn kết - đồng thuận và đổi mới", đặc biệt chú trọng công tác kiện toàn tổ chức, phát triển dòng họ, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài.

Trong nhiệm kỳ 2010- 2015 có 21 tỉnh, thành phố thành lập Ban liên lạc họ Trần và có một số địa phương đã tổ chức họ Trần 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Đến nay, trên toàn quốc có trên 40 tỉnh, thành phố thành lập Ban chấp hành Họ Trần với hàng triệu hội viên.

Minh Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh