THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

HLV Ancelotti "hiến kế" khiến Messi "tắt điện"

                                                                                                                               

Messi đã giành lại Quả bóng Vàng từ tay Cristiano Ronaldo hồi tháng Giêng vừa qua và anh vẫn thi đấu chói sáng cùng Barca trong mùa giải này. Ngôi người Argentina lại đang cùng đội bóng xứ Catalans hướng đến cú ăn ba vào cuối mùa giải và đó là mục tiêu rất thực tế khi mà phong độ của Barca hiện tại là rất cao nhất là khi họ có Messi. Theo HLV Ancelotti thì không có gì ngăn cản được Messi một khi ngôi sao này đạt được phong độ cao nhất.

“Một cầu thủ như Messi là vô cùng phức tạp. Và các cầu thủ phòng ngự nếu muốn theo sát Messi cũng phải ở một đẳng cấp rất cao.” Vị HLV người Italia phát biểu trên Sina Sports. “Cách tốt nhất để ngăn chặn Messi là cả đội phải tham gia phòng ngự. Giữ khoảng cách giữa các tuyến thật chặt chẽ và để cậu ấy chạm vào bóng. Bạn cần nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ và và bố trí xung quanh Messi. Điều này khiến Messi còn rất ít khoảng trống để triển khai bóng, hoặc ít nhất là không cho cậu ấy tiến lên phía trên và gây ra nguy hiểm. Khi Messi đạt 100% về thể trạng, đừng cố gắng mà ngăn chặn cậu ấy, bất kể là HLV nào hay chiến thuật gì cũng vô ích. Tài năng của Messi làm cho bạn gần như không thể biết được cậu ấy sẽ làm gì tiếp theo, vì thế cũng không có cách nào để khắc chế cả.”

Trong quá khứ, HLV Ancelotti đã từng nhiều lần đối đầu với Messi khi ông còn dẫn dắt Real Madrid và ông thừa hiểu tài năng xuất chúng của anh.Mùa giải tới, ông Ancelotti sẽ làm HLV trưởng của Bayern Munich để thay thế cho người tiền nhiệm Pep Guardiola đến Man City.

Việt Hưng/goal.com

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh