THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:05

Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến

 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp, vai trò và vị trí của người phụ nữ Việt Nam; tinh thần lạc quan cách mạng, ý chí quật cường của những người phụ nữ “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”… qua các tác phẩm mỹ thuật bằng chất liệu chì, màu nước, than, bút sắt… được khắc họa đậm chất Nam bộ.

Một số tác phẩm ký họa được trưng bày tại triển lãm

Khách tham quan triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc bà Nguyễn Thị Thắng, Giám đốc Bảo tàng Phụ  nữ Nam Bộ cho biết: “ Ký họa kháng chiến mang đến một cảm nhận mới về vẻ đẹp bình dị, trong sáng của con người lao động nhưng ẩn dấu một khí phách anh hùng, đầy hiên ngang, bất khuất”. Đó là những nữ chiến sĩ du kích anh dũng bám trụ, chỉ huy các phong trào đấu tranh vũ trang và chính trị; hay cô dân quân với hoa cài trên mũ tai bèo và chiếc khăn rằn duyên dáng ngồi hát ca hồn nhiên… Tất cả đều được thể hiện một cách tinh tế và tình cảm qua nét vẽ của các thế hệ “nghệ sĩ cách mạng” đầu tiên - những nghệ sĩ trên mặt trận văn hóa.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh