THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Đời sống của phụ nữ Venezuela qua ảnh

 

Triển lãm tái hiện những đóng góp của phụ nữ Venezuela trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, từ trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp cho đến khoa học kỹ thuật, chính trị, văn hóa, thể thao… Qua gần 50 ảnh trưng bày tại triển lãmcông chúng sẽ thấy được nụ cười lạc quan, niềm say mê lao động và quyết tâm cống hiến của phụ nữ Venezuela cho sự nghiệp xây dựng đất nước giàu đẹp.

Công chúng tham dự triển lãm

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam, ông Jorge Rondon Uzcategui chia sẻ, tại Venezuela, vai trò của phụ nữ luôn được coi trọng và đề cao, họ là nhân tố chính trong đấu tranh cách mạng cũng như xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay. Tên của quốc gia này được đặt từ tên của một phụ nữ Venezuela. Chính vì thế, phụ nữ Venezuela ngày càng được trao nhiều quyền và cơ hội hơn để cống hiến và lãnh đạo đất nước; đấu tranh vì sự công bằng, tự do, dân chủ và tiến bộ. Và hiện có tới 8 nữ bộ trưởng là thành viên trong bộ máy Chính phủ của Venezuela. Các chính sách phát triển của Venezuela luôn chú trọng đến xóa đói giảm nghèo, đảm bảo bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe… cho phụ nữ.

Dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cũng trưng bày 50 tác phẩm ảnh “Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới” nhằm giới thiệu đến công chúng những đóng góp to lớn của phụ nữ nước ta trong thời kỳ đổi mới. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh, lĩnh vực nào, Phụ nữ Việt Nam cũng nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng…

Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 15.4.

Một số ảnh về phụ nữ Venezuela tại triển lãm

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh