THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:59

Gia Lai: Kỷ luật hiệu trưởng trường thu phí kỳ lạ

 

Trước đó, Các phụ huynh học sinh trường THCS Phan Chu Trinh bức xúc khi con mình mang về một tờ giấy ghi “Giấy ủng hộ tiền”, với nội dung kỳ lạ. Một phụ huynh học sinh khối lớp 6, trường THCS Phan Chu Trinh cho biết: "Vì con năn nỉ với lý do khi nộp tiền mà không có chữ ký của phụ huynh thì giáo viên chủ nhiệm, nhà trường sẽ la mắng, tôi đành ký vào “Giấy ủng hộ tiền” cho đỡ phiền. Bố mẹ không ký, nhiều học sinh vì sợ giáo viên chủ nhiệm nên tự tay ký thay"

 

Với nội dung, “Giấy ủng hộ tiền” yêu cầu phụ huynh ủng hộ nhà trường với số tiền 220 ngàn đồng/học sinh, nhằm hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường năm học 2016-2017. Những tờ giấy này do giáo viên chủ nhiệm trường THCS Phan Chu Trinh phát và yêu cầu các học sinh phải nói cha mẹ ký xác nhận sau đó nộp lại. Ngoài ra, bên dưới mỗi tờ giấy còn tự ghi thay lời phụ huynh kiểu với nội dung: “Kính mong nhà trường nhận cho tôi số tiền trên. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Các phụ huynh học sinh khối lớp 7, trường THCS Phan Chu Trinh giải thích, khoảng 10 ngày trước, nhận được tờ “Giấy ủng hộ tiền” đã thấy nhiều điểm vô lý như: không có tên trường, người lập phiếu, tên giáo viên chủ nhiệm, tên lãnh đạo, cũng không có dấu đỏ của một cơ quan nhất định. Chỉ để khoảng trống cho người ủng hộ ký và ghi rõ họ tên. “Tôi thấy quá vô lý với khoản thu trên và cũng không biết mục đích thật sự nhà trường sử dụng số tiền này để làm gì. Chúng tôi sẵn sàng đóng mọi khoản phí, miễn là hợp lý, chính xác”- Một phụ huynh bức xúc.

 Trường THCS Phan Chu Trinh

 Trao đổi về vấn đề trên, ông Lê Thanh Hương phủ nhận, rằng nhà trường không phát hành “Giấy ủng hộ tiền” như các phụ huynh phản ánh. “Nhà trường có xã hội hóa giáo dục nhưng giấy này không phải giấy do nhà trường phát hành, không có dấu tá gì hết, đó chỉ là thông tin một chiều”- Thầy Hương giải thích.

Bà Nguyễn Vũ Hoàng Yên, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Yang cho biết: xã đã nắm thông tin qua cuộc họp giao ban sáng thứ 2 đầu tuần giữa cán bộ xã, các trường, thôn. Hiện xã đã làm văn bản gửi tới trường THCS Phan Chu Trinh và yêu cầu trường báo cáo lại các vấn đề mà dân phản ảnh trước ngày. Theo quan điểm của bà Yên, “Giấy ủng hộ tiền” không đúng quy định, không có dấu một cơ quan chủ quản nào nên nó không có giá trị, lời lẽ của giấy ủng hộ không được tế nhị. “Trong buổi giao ban ấy, thầy Hương cũng đã thừa nhận giấy do trường phát hành, xin rút kinh nghiệm và thu hồi giấy này”- Bà Yên nói.

LÊ NHUẬN- NGỌC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh