THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Huyền thoại Arsenal tiết lộ những bí mật về Pep Guardiola

                                        

  Thierry Henry chuyển đến Barca vào năm 2007, dưới thời của HLV Frank Rijkaard. Anh đã cùng Barca giành được 2 chức vô địch La Liga và 1 danh hiệu ở Champions League trong 3 mùa giải thi đấu tại sân Nou Camp. Khi Pep Guardiola lên nắm quyền tại Barca, Henry thường bị xếp đá ở cánh trái và mới đây anh đã lên tiếng về việc vì sao anh phải thi đấu ở vị trí đó, chứ không phải là vị trí trung phong cắm quen thuộc.

“Đã bao giờ chúng ta nhìn thấy cảnh một cầu thủ xin bóng từ tuyến sau?" Cựu huyền thoại của Arsenal phát biểu trên Sky Sport. "Ở Barca thì không. Bạn chỉ việc ở vị trí của mình và tin tưởng, chờ đợi người đồng đội sẽ cung cấp bóng. Hãy nhìn đây, tôi đang ở vị trí gần đường biên trái. Điều này giúp Iniesta có được bóng, bởi tôi đã thu hút các hậu vệ phải. Sau đó, tôi di chuyển tự do vào vòng cấm.Tôi khởi đầu bằng việc đá cao ở bên cánh, nhưng sau đó thi đấu một cách tự do.Về cơ bản, từ lúc tập luyện cho đến khi thi đấu, khi ở khu vực 2/3 sân, Pep áp dụng triết lý 3P (chuyền, kiểm soát bóng và giữ vị trí). Điều quan trọng nhất là phải giữ vị trí, tin tưởng các đồng đội và chờ bóng từ họ. Trong khi tập luyện, để minh họa cho các cầu thủ hiểu, đặc biệt là Xavi và Iniesta, ông ấy đặt một cái cọc tiêu xuống ở khu vực 2/3 sân. Các cầu thủ chơi ở bên cánh phải sẽ không được phép băng qua trái và ở cánh bên kia cũng vậy. Nhưng từ khu vực 1/3 cuối sân, chúng tôi được phép chơi tự do.”

Cựu danh thủ người Pháp cũng tiết lộ rằng tất cả các cầu thủ đều phải tuân theo mệnh lệnh của Pep Guardiola : “Pep có một kế hoạch. Nếu bạn không thực sự làm những điều mà ông ấy yêu cầu, bạn sẽ gặp vấn đề. Tôi từng di chuyển sang cánh phải để phối hợp với Messi. Tôi có thể thấy Pep không vui. Nhưng tôi chẳng quan tâm. Tôi đã ghi bàn mở tỉ số vào lưới Sporting Lisbon vào lúc nghỉ giải lao. Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp vào thời điểm đó, nhưng Pep rút tôi ra ngoài. Tôi thấy mình giống như đã làm sai điều gì đó. Giống như Van Gaal, Pep có kế hoạch của mình và bạn phải tôn trọng nó.”


Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh