THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:01

Hệ thống siêu thị DigiCity tự phong mình là “nhất”?

 

 

Vi phạm Luật Quảng cáo?

“Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng với DigiCity; xây dựng DigiCity thành một trong những Hệ thống thành phố điện máy hàng đầu Việt Nam có chất lượng dịch vụ tốt nhất do khách hàng lựa chọn. Phát triển DigiCity thành một trong những hệ thống điện máy hàng đầu Việt Nam về: Quản lý tốt nhất, môi trường làm việc tốt nhất, văn hoá doanh nghiệp, chú trọng khách hàng, thúc đẩy hợp tác và sáng tạo, linh hoạt nhất khi môi trường kinh doanh thay đổi. Cung cấp sản phẩm công nghệ mới chất lượng nhất và giá tốt nhất.

Công ty số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối bán buôn và bán lẻ các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng. Với kim chỉ nam là mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm “Điện máy giá tốt nhất” làm hài lòng khách hàng bằng cách tạo ra những giá trị gia tăng như cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.” Đó là một đoạn nằm trong phần giới thiệu doanh nghiệp của hệ thống này.

Theo khoản 11, 12 Điều 8 Luật Quảng cáo: Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo:

11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ VH-TT&DL.

12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

Giá có rẻ nhất?

Nhiều sản phẩm của hệ thống này được quảng cáo là rẻ nhất, nhưng trên thực tế nếu đem so sánh với các hệ thống, siêu thị, cửa hàng điện máy khác thì các sản phẩm bày bán ở siêu thị này không hề rẻ nhất.

Chị Mai Thu H, tại thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, khi mới khai trương siêu thị tại thị trấn Phùng, họ quảng cáo rầm rộ là có sản phẩm tốt nhất, nhưng giá lại rẻ nhất thị trường. Vì tò mò mình đã rủ bạn bè cùng đi xem để mua, khi ra tới siêu thị thì thật thất vọng quảng cáo thì rầm rộ và hay lắm, nhưng hàng hóa thì cũng chẳng khác gì những siêu thị quanh đó, thậm chí còn đắt hơn.

Theo đó PV đã làm một phép so sánh những sản phẩm của hệ thống siêu thị DigiCity, với một số siêu thị khác cho thấy mặc dù đã được giảm giá nhưng giá của những sản phẩm “rẻ nhất thị trường” này lại không hề rẻ ví dụ: Bếp gas âm TAKA – 106A được giới thiệu là có giá bán rẻ nhất thị trường, nhưng trên thực tế nó lại đắt hơn 500.000 đồng so với sản phẩm cùng loại được bày bán ở một siêu thị chuyên về bếp. Tiếp đến sản phẩm nồi áp suất đa năng SATO ST-603PC, ở một siêu thị chuyên bán đồ gia dụng bán với giá 900.000 đồng, nhưng với giá bán rẻ nhất của hệ thống siêu thị DigiCity sản phẩm này đã bị đẩy lên tới 1.190.000 đồng, mặc dù đã được giảm tới 9%. Và còn rất nhiều sản phẩm khác được quảng cáo là có giá bán rẻ nhất thị trường, nhưng nó lại không hề rẻ nhất?

Để rộng đường dư luận PV đã tìm đến siêu thị DigiCity tại 277 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) liên hệ làm việc, thì gặp được bà Nguyễn Thúy Lan, Phó Tổng giám đốc DigiCity Group Vietnam, nhưng PV lại phải thất vọng, khi nhận được những câu trả lời hết sức khó hiểu của bà Lan.

Khi phóng viên đề nghị được làm việc về vấn đề quảng cáo của hệ thống siêu thị DigiCity, bà Lan đã nhanh miệng đáp “Chị biết rồi và em định nói gì chị cũng biết hết rồi”. Tiếp đó PV có hỏi nếu chị biết rồi thì chị em mình trao đổi thông tin, “Chị chả biết trả lời thế nào cả, bởi vì chị làm ở Hội Nhà báo Việt Nam, nên tất cả những thông tin này chị đều biết, vi phạm cái gì chị đều biết, vi phạm điều bao nhiêu chị cũng biết?”.

PV: Biết rồi mà vẫn vi phạm là cố tình vi phạm đúng không thưa chị? “Chị không cố tình, bởi vì nhân viên chị làm, nhưng mà tóm lại là, chị nghĩ rằng là ai cũng vi phạm thôi”. Chưa dừng lại ở đó bà Lan còn luôn miệng nói chị đã biết hết rồi, biết em định nói gì rồi… ai cũng vi phạm hết, từ đầu phố đến cuối phố này chả có nhà nào không vi phạm cả… chị nói chuẩn quá còn gì nữa.

XUÂN BẮC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh