THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động

 

Ngày 10-11/5, tại tỉnh Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Chương trình Hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 2.

 

Cán bộ, công nhân viên chức người lao động EVNNPC hưởng ứng tháng ATVSLĐ năm 2018.

 

Trong nhiều năm qua, EVNNPC đã rất chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Theo đó, hàng năm, Tổng công ty đầu tư nhiều tỷ đồng để mua sắm máy móc, thiết bị, trang bị bảo hộ; tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người quản lý cũng như người lao động về công tác an toàn.

Hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 2 năm 2018 được phát động với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”; thực hiện một số các giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2018 với chủ đề “Đẩy mạnh, xây dựng Văn hóa an toàn trong lao động sản xuất”. Với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai thực hiện thông qua việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho công nhân viên chức người lao động về công tác ATVSLĐ; vận động công nhân viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị.

 

EVNNPC chính thức phát động Tháng ATVSLĐ năm 2018.

 

Theo đại diện EVNNPC, trong tháng ATVSLĐ, Tổng công ty sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền như: Đạp xe, tọa đàm trao đổi các chuyên đề về công tác ATVSLĐ, các kỹ năng sống an toàn, kỹ năng thoát hiểm. Bên cạnh đó, trong tháng ATVSLĐ, công đoàn cũng sẽ phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

 Điểm nhấn hưởng ứng tháng ATVSLĐ năm nay là chương trình Roadshow đạp xe diễu hành quanh các tuyến đường lớn trong thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) và tọa đàm về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, được truyền hình trực tuyến tới hơn 280 điểm cầu tại đơn vị trực thuộc EVNNPC.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh