THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Hậu Giang: Quan tâm chăm sóc nạn nhân chất độc da cam

 

Tỉnh Hậu Giang hiện có trên 8.500 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó, người bị nhiễm trực tiếp là 3.200 người, thế hệ thứ 2 trên 4.300 người và thế hệ thứ 3 trên 900 người.

Trong những năm qua các cấp, các ngành tỉnh Hậu Giang đã tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin bằng nhiều chính sách đa dạng và thiết thực, cụ thể. Đó là vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương; hỗ trợ học bổng, tặng quà cho những nạn nhân vào các dịp lế, tết. Những hoạt động ý nghĩa này đã giúp cho các gia đình nạn nhân da cam/dioxin có điều kiện vượt qua khó khăn, trở ngại để hòa nhập với cộng đồngvươn lên cải thiện cuộc sống.

Thăm tặng quà nạn nhân chất độc da cam ở huyện Châu Thành A

Hội Nạn nhân Chất độc da cam và Bảo trợ người tàn tật các thành phố, thị xã, huyện cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn rất tích cực vận động sự đóng góp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm... để gửi những phần quà giá trị đến các gia đình. Chỉ riêng huyện Châu Thành A trong đợt này sẽ trao tặng 111 phần quà đến các nạn nhân và gia đình của họ, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Trong đó, có 40 phần do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ, huyện hỗ trợ 35 phần, còn lại 36 phần do huyện hội và các xã, thị trấn vận động.

Ở các địa phương khác việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và gia đình họ cũng luôn được quan tâm. Nhờ vậy đại đa số đối tượng này đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, Hậu Giang sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Tiếp tục thực hiện tốt các văn bản của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là thực hiện tốt Thông tri số 02 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; làm tốt việc vận động xã hội hóa ủng hộ, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam…

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh